Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ

02/11/2018 - 11:43

PNO - Từ tháng 6 đến đầu tháng 8/2018, đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung.

UBKT Thành ủy Cần Thơ vừa có buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ liên quan đến kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ. 

Kiem tra khi co dau hieu vi pham doi voi mot uy vien Ban Thuong vu Thanh uy Can Tho
Bà Phan Thị Hồng Nhung (bìa trái)

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phạm Minh Phúc, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Cần Thơ cho biết: Đây mới chỉ là buổi làm việc của đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ thành phố theo quy trình, sau đó mới hoàn chỉnh kết quả kiểm tra để báo cáo UBKT UBKT Thành ủy.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cho biết Thường trực Thành ủy Cần Thơ vẫn chưa nhận được thông báo kết luận kiểm tra đối với trường hợp của bà Nhung.

Được biết từ tháng 6 đến đầu tháng 8/2018, đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước và thu, chi các nguồn quỹ vận động từ tổ chức, cá nhân đóng góp là một trong những nội dung kiểm tra.

Kiem tra khi co dau hieu vi pham doi voi mot uy vien Ban Thuong vu Thanh uy Can Tho
 

Theo nguồn tin của PV, trong thời gian làm việc với đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ, bà Phan Thị Hồng Nhung đã nộp trả ngân sách Nhà nước hơn 790 triệu đồng. Đây là số tiền được cho là có liên quan đến các khoản quyết toán khống, quyết toán sai quy định, chi sai chế độ…

Phóng viên nhiều lần liên hệ và được bà Nhung hẹn thời gian làm việc cụ thể. Tuy nhiên đến giờ hẹn, bà Nhung báo lý do bận công việc. Trao đổi qua điện thoại, bà Nhung cho rằng đoàn kiểm tra chưa có kết luận nên không phát ngôn được.

“Chị đang là đối tượng bị kiểm tra, bây giờ chị phát ngôn đâu có đúng, nhiều khi chị phát ngôn chị nói phần phải về chị thì kẹt lắm” - bà Nhung phân trần.

Ông Phạm Minh Phúc, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Cần Thơ cho rằng liên quan đến số tiền bà Nhung nộp vào ngân sách, khi nào UBKT Thành ủy có kết luận chính thức mới có thể công bố. 

Hiền Dung - H.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI