Kiểm lâm bị đâm trọng thương khi vây bắt đối tượng dùng điện đánh cá

21/03/2018 - 18:52

PNO - Phát hiện đối tượng dùng điện xiệt bắt thủy sản trái phép nên tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng bị lâm tặc chống cự và đâm một kiểm lâm viên trọng thương

Ngày 21/3, tin từ Vườn quốc gia Mũi Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa chuyển hổ sơ  cho Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Kiem lam bi dam trong thuong khi vay bat doi tuong dung dien danh ca
 

Theo đó, khoảng 10 giờ 20 ngày 19/3, tổ công tác của Trạm Kiểm lâm Bãi Bồi (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau) tổ chức tuần tra khu vực từ Lạch Vàm đến Cái Mòi (xã Đất Mũi). Trong lúc tuần tra, tổ công tác phát hiện Lại Văn Hùng (ngụ xã Đất Mũi) điều khiển phương tiện vỏ lãi và dùng điện xiệt để đánh bắt thủy sản trái quy định.

Lúc này, tổ công tác yêu cầu Hùng dừng phương tiện kiểm tra nhưng người này tỏ ra hung hãn cầm dao tấn công chống lại lực lượng làm nhiệm vụ. Trong lúc giằng co, Hùng dùng dao đâm kiểm lâm viên Nguyễn Văn Tiện trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

“Hiện chúng tôi đã bàn giao Hùng và tang vật gây án cho cơ quan công an để điều tra làm rõ” – ông Phan Quốc Khải, Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau cho biết.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI