Kí quyết định để gia đình trục lợi, PCT UBND TP Cao Lãnh bị miễn nhiệm

28/05/2018 - 17:17

PNO - Ông Đặng Văn Nang – Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh bị miễn nhiệm chức vụ và tư cách đại biểu HĐND vì kí quyết định bồi thường không đúng quy định để gia đình và 3 hộ dân khác trục lợi gần 600 triệu đồng.

Ki quyet dinh de gia dinh truc loi, PCT UBND TP Cao Lanh bi mien nhiem
Ông Đặng Văn Nang bị miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh - Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Chiều 28/5, thông tin từ UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, HĐND TP vừa tổ chức kỳ họp bất thường, miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó chủ tịch UBND TP đối với ông Đặng Văn Nang. Hơn nữa, trước đó ông này cũng đã bị kỉ luật cách hết chức vụ trong Đảng.

Năm 2014, UBND xã Hòa An (TP Cao Lãnh) xây dựng công trình giao thông nông thôn tổ 7, ấp Hòa Long với tổng kinh phí đầu tư hơn 7,6 tỉ đồng. Đây là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm, do đó người dân sẽ hiến đất để làm đường và không phải thu hồi, bồi thường.

Tuy nhiên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Chủ tịch hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong dự án này, ông Nang đã kí các quyết định tự bồi thường cho gia đình và 3 hộ dân khác số tiền gần 600 triệu đồng.

Khi phát hiện tiêu cực của vị Phó chủ tịch TP Cao Lãnh, ông Võ Văn Điệp (59 tuổi, người dân tại địa phương) đã gửi đơn tố cáo đến UBND tỉnh Đồng Tháp. Qua quá trình xác minh, kết luận nội dung đơn tố cáo ông Nang là đúng sự thật.

Hiện, ông Nang vẫn chưa được phân công nhiệm vụ mới.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI