Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị đề nghị tử hình

17/12/2015 - 16:10

PNO - Đại diện VKS đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến; Trần Đình Thoại bị đề nghị từ 16-18 năm tù.

Chiều ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước tiếp tục mở phiên xét xử lưu động vụ án thảm sát giết hại 6 người ở Bình Phước.

Trong bản luận tội các bị cáo VKS nhận định, căn cứ vào lời khai, lời tường trình của Dương, Tiến và Thoại thì phù hợp với lời khai của các bị cáo trong suốt quá trình điều tra và tại tòa. Đủ căn cứ kết tội các bị cáo tội giết người, cướp tài sản không oan sai.

Nguyen Hai Duong va Vu Van Tien bi de nghi tu hinh
Đại diện VKS đọc bản luận tội các bị cáo

Các bị cáo phạm nhiều tình tiết tăng nặng như: Động cơ đê hèn, giết nhiều người, giết trẻ em, thực hiện tội phạm một cách man rợ, giết người để thực hiện tội phạm khác, có tính chất côn đồ.

Các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như: trong suốt quá trình bị điều tra, truy tố và xét xử, hôm nay các bị cáo đã thành khẩn khai báo, sinh ra trong gia đình nghèo khó và cũng biết vượt khó, tìm kiếm việc làm nhưng khi đến khi điều kiện cho phép đã bộc lộ bản chất. Đề nghị tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ này.

Nguyen Hai Duong va Vu Van Tien bi de nghi tu hinh
VKS đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến; Trần Đình Thoại bị đề nghị từ 16-18 năm tù

Công tố viên đề nghị tử hình Nguyễn Hải Dương tội giết người, 6 đến 8 năm tội cướp tài sản. Vũ Văn Tiến tử hình tội giết người, 5 đến 7 năm tội cướp tài sản. Riêng Trần Đình Thoại bị đề nghị từ 13 đến 14 năm tội giết người và từ 3 đến 4 năm tội cướp, tổng hợp từ 16 đến 18 năm cho hai tội, không phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để bị cáo này có cơ hội làm lại cuộc đời.

Nguyen Hai Duong va Vu Van Tien bi de nghi tu hinh
Hàng ngàn người dân đội nắng theo dõi phiên tòa

Hiện tại phiên tòa đanng tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI