Không có chuyện 'tuyết rơi trắng đường' ở Nghệ An

10/01/2018 - 11:17

PNO - Theo chính quyền xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), trên địa bàn xã này mới chỉ một lần người dân chứng kiến cảnh tuyết rơi trắng đường, nhưng đó là hình ảnh từ 2 năm trước.

Ngày 10/1, một số hình ảnh chụp cảnh tuyết rơi trắng xóa, phủ kín đường được đăng tải trên một trang mạng xã hội với nội dung: “Vùng núi sát biên giới Việt - Lào, thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Với độ cao trên 2000m và nhiệt độ xuống dưới 0 độ, tuyết đã rơi phủ kín mặt đường. Đẹp thì đẹp thật nhưng người dân lại khổ rồi” đã thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người.

Khong co chuyen 'tuyet roi trang duong' o Nghe An
Những hình ảnh chụp cảnh tuyết rơi trắng xóa ở Nghệ An từ 2 năm trước được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu, những hình ảnh tuyết rơi trắng xóa như một khung cảnh ở Châu Âu này được chụp xã vùng cao Nghệ An hồi đầu năm 2016. 

Ông Mùa Dua Thái – Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết, hiện nhiệt độ ở địa bàn này đang đạt 6 -7 độ vào ban ngày, chưa có tuyết rơi.

“Khu vực này mới chỉ một lần duy nhất có tuyết rơi từ 2 năm trước”, ông Thái nói và cho biết mùa đông năm nay trên địa bàn xã Na Ngoi cũng mới chỉ ghi nhận hiện tượng băng giá vào ban đêm và sáng sớm xuất hiện từ hơn 2 tuần trước. Thời tiết lạnh giá nhưng được giữ ấm tốt nên vẫn chưa có hiện tượng gia súc, gia cầm chết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI