Không có chuyện nhân viên cao tốc đốt rác gây tai nạn trên cao tốc Long Thành

04/04/2018 - 13:54

PNO - Đơn vị quản lý cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây khẳng định việc đốt cỏ trên cao tốc là của người dân thực hiện chứ không phải do nhân viên cao tốc đốt như thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 4/4, bà Nguyễn Thị Hoài Phương- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, chiều hôm qua, gần cầu Đồng Môn (tỉnh Đồng Nai), người dân đốt cỏ quá gần hành lang đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Thời điểm này gặp lúc gió mạnh đã đẩy khói tràn qua cao tốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các xe khi chạy trên cả hai hướng.

Khong co chuyen nhan vien cao toc dot rac gay tai nan tren cao toc Long Thanh
Khói mù mịt trên cao tốc gây ra 2 vụ tông xe liên hoàn chiều qua là do người dân đốt đồng

Theo bà Phương, ngay thời điểm phát hiện có khói thông qua hệ thống camera giám sát hành trình trên cao tốc, phía đơn vị đã cử nhân viên và xe bồn đến khống chế đám cháy.

Khi nhân viên tuần tra đến dập lửa thì phát hiện khu vực đoạn qua hiện trường đám cháy có khói mù mịt gây ra 2 vụ tông xe theo hai hướng. Hậu quả, 8 xe hư hỏng và có 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

“Nhân viên đến thì đã thấy tai nạn và nhanh chóng hỗ trợ, xử lý. Camera không thể nhận diện vụ tai nạn do vị trí đặt ở bên cầu Đồng Môn và bị đỉnh cầu che khuất”- bà Phương thông tin.

Cũng theo Phó Giám đốc VECE, sau khi xảy ra vụ việc phía đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan tiến hành phong tỏa, xử lý hiện trường.

“Hôm qua trên mạng có thông tin nói khói mù mịt gây tai nạn là do nhân viên cao tốc đốt là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi khẳng định khói là do người dân đốt đồng”- bà Phương xác nhận.

Khong co chuyen nhan vien cao toc dot rac gay tai nan tren cao toc Long Thanh
Các phương tiện hư hỏng nặng trong 2 vụ tông xe liên hoàn vì khói mù mịt 

Theo vị đại diện VECE việc người dân đốt cỏ, đốt rác là tập tục từ trước đến nay sau mỗi vụ mùa thu hoạch xong.

“Người dân làm công tác vệ sinh để chuẩn bị cho vụ mùa tới. Và những lần như vậy cũng tôi đều phối hợp chặt chẽ với phía chính quyền huyện Long Thành để kiểm soát”, bà Phương chia sẻ thêm.

Cũng theo bà Phương, về phía đơn vị quản lý cũng thường xuyên vệ sinh đường cao tốc và có đốt rác nhưng quá trình thực hiện luôn đảm bảo an toàn.

“Trước khi đốt chúng tôi phải phát quang sạch, có người đứng ra kiểm soát, trang bị hệ thống PCCC đầy đủ. Và đặc biệt, thời điểm VECE chọn thời gian đốt thường vào buổi sáng khi có tình hình giao thông trên tuyến cao tốc thông thoáng”- đại diện VECE nói.

Theo Phó Giám đốc VECE, hiện nay công an huyện Long Thành đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như truy trách nhiệm các bên liên quan.

Sau vụ việc, lãnh đạo huyện Long Thành cũng ra văn bản tuyên truyền cho người dân về việc không đốt riêng lẻ nữa. Thay vào đó, từ nay huyện Long Thành phối hợp với VECE tuyên truyền người dân đốt rác tập trung và có kiểm soát chặt chẽ để tránh những vụ việc tương tự.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI