Không cấp ngân sách cho địa phương xây trụ sở giai đoạn 2016-2020

23/11/2015 - 14:27

PNO - Bộ Tài chính cho biết, ngân sách trung ương không hỗ trợ để xây dựng trụ sở làm việc của tỉnh mà chỉ tập trung hỗ trợ kết cấu hạ tầng.

Theo Bộ Tài chính, với bối cảnh ngân sách khó khăn hiện nay và những năm tới là phải tiết kiệm triệt để trong xây dựng trụ sở. Và để triển khai việc xây mới trụ sở cơ quan hành chính hoặc đầu tư khu hành chính tập trung của địa phương thì cần các địa phương phải tổ chức triển khai lập quy hoạch, bổ sung quy hoạch, đảm bảo dự án phải nằm trong quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thành phố và Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh.

Khong cap ngan sach cho dia phuong xay tru so giai doan 2016-2020
Phối cảnh khu trung tâm hành chính - chính trị của Hải Phòng.

Mặt khác, Luật Đầu tư công đã có hiệu lực từ 1/1/2015, theo đó các dự án đầu tư mới phải tuân thủ các trình tự thủ tục theo đúng quy định của Luật Đầu tư công. Do vậy, việc đầu tư xây dựng trụ sở hoặc khu hành chính tập trung của địa phương đòi hỏi các điều kiện rất khắt khe, phải đảm bảo được Hội đồng nhân dân thông qua và ý kiến thẩm định của các cơ quan chuyên môn.

Bộ Tài chính cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, việc đầu tư dự án phải thực hiện theo Luật Đầu tư công; Nghị quyết số 1023/NQ-UBTVQH13 của UBTVQH và Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/9/2015 về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, ngân sách trung ương không hỗ trợ có mục tiêu cho các địa phương để thực hiện dự án xây dựng trụ sở làm việc của tỉnh, mà chỉ tập trung hỗ trợ kết cấu hạ tầng giao thông đầu mối, dự án kết nối liên tỉnh, liên vùng của địa phương; đường giao thông kết nối với đường cao tốc, quốc lộ, khu kinh tế (bao gồm cả khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cửa khẩu biên giới quan trọng, cảng biển, cảng hàng không); các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng của các tỉnh, huyện mới chia tách.

Tuấn Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI