Khởi tố vụ án tài xế xe đầu kéo hất văng CSGT xuống đường

03/07/2017 - 13:53

PNO - Không những không chấp hành hiệu lệnh, mà khi phát hiện một CSGT đang bám vào trước đầu xe, tài xế Châu đã lạng lách, hất văng chiến sỹ này rơi xuống đường rồi bỏ chạy.

Ngày 3/7, đại tá Trần Sinh Tố, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ” xảy ra vào ngày 30/6/2017 tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 30/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh, tổ công tác của Đội CSGT phía Bắc phát hiện xe container do tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển chạy quá tốc độ cho phép nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Khoi to vu an tai xe xe dau keo hat vang CSGT xuong duong
Thượng úy Đức bị hất văng xuống đường khi bám ở gương chiếu hậu ở đầu xe container.

Tại đây, 2 CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để thông báo lỗi. Khi CSGT báo xe vi phạm tốc độ, yêu cầu xuất trình giấy tờ để làm thủ tục lập biên bản xử lý thì Châu tranh cãi, cho rằng mình không vi phạm tốc độ nên lên xe đóng chặt cabin lại.

Lúc này, thượng úy Hồ Việt Anh và Nguyễn Anh Đức đứng trước đầu xe thổi còi, ra hiệu không được di chuyển. Ít phút sau, Châu bất ngờ nổ máy lái xe chạy theo hướng Bắc - Nam. Thượng úy Anh nhảy ra bên phải đường tránh được, còn thượng úy Đức không kịp tránh nên bám vào gương chiếu hậu.

Khoi to vu an tai xe xe dau keo hat vang CSGT xuong duong
Tài xế Lưu Văn Châu tại cơ quan điều tra.

Chạy được hơn 200m, Châu đánh ngoặt lái về bên trái khiến anh Đức ngã xuống đường, va vào dải phân cách, chấn thương nặng.

Bị công an bắt giữ, tài xế 26 tuổi này khai do bị hoảng loạn nên đã không làm chủ hành động của mình. Khi phát hiện một cảnh sát bám ở đầu xe, Châu đánh lái qua trái với mục đích tách người này khỏi xe. Tài xế Châu cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình và mong được mọi người thông cảm.

Khoi to vu an tai xe xe dau keo hat vang CSGT xuong duong
Thượng úy Đức bị rơi trúng vào taluy giữa đường, chấn thương nặng.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của tài xế Châu có dấu hiệu phạm vào điều 257 Bộ luật hình sự. Khi gây tai nạn, tài xế Châu không có nồng độ cồn trong hơi thở, hiện chờ kết quả xét nghiệm ma túy.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI