Khởi tố vụ án 'quan phường' gợi ý dân ủng hộ tiền

12/09/2019 - 13:50

PNO - Công an TP.Cà Mau đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến một nguyên phó chủ tịch phường gợi ý dân ủng hộ tiền.

Ngày 12/9, theo nguồn tin của phóng viên, Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" có liên quan đến ông Diệp Tấn Lưu - nguyên Phó chủ tịch UBND phường 9, TP. Cà Mau.

Theo hồ sơ, vào tháng 10/2017, ông T.T.T. đến UBND phường 9 gặp ông Lưu, xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T “hỗ trợ” 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. 5 ngày sau đó, ông T mang tiền đến đưa cho ông Lưu.

Khoi to vu an 'quan phuong' goi y dan ung ho tien
UBND phường 9. TP.Cà Mau

Đến tháng 12/2017, ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vì xây dựng không phép, buộc ông T ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng. 

Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do "đội bóng đã giảm số lượng người, chi phí giảm" nên trả lại.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, ông Lưu có đơn tường trình, thừa nhận có nhận 5 triệu đồng của ông T. nhưng cho rằng “do ông T. có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”.

Ông Lưu cũng cho rằng, lúc vận động lấy tiền, phường chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể, nên ông chưa nộp vào quỹ, sau đó thấy "nhạy cảm" nên đã trả lại.

Tại biên bản kết luận của hội đồng kỷ luật phường, Chủ tịch hội đồng này kết luận: hành động nhận tiền của ông Lưu là “không khách quan”, đề nghị cảnh cáo. 

Sau đó, UBND TP.Cà Mau không đồng tình với đề nghị trên của hội đồng kỷ luật phường, đồng thời cho thanh tra làm rõ.

Sau khi thanh tra, vào tháng 2/2019, UBND TP.Cà Mau ra quyết định cách chức ông Lưu, đồng thời yêu cầu chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Cà Mau.

Công an TP.Cà Mau đã xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI