Khởi tố vụ án học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt

07/08/2019 - 12:29

PNO - Lúc 11 giờ 45 trưa 7/8, liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe bus, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người".

Trưa ngày 7/8, UBND Quận Cầu Giấy tổ chức buổi thông tin tới báo chí liên quan tới vụ bé trai tử vong, nghi bị bỏ quên trên ô tô trường Tiểu học Quốc tế Gateway (Gateway).

Dù dự kiến tổ chức từ 11g nhưng buổi thông tin báo chí này đã bị hoãn lại sau gần 1 tiếng. 

Trao đổi với báo chí, bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết, 16g30 ngày 6/8, UBND quận nhận được thông tin có một học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Đồng chí Chủ tịch UBND đã chỉ đạo đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng giáo dục đào tạo vào bệnh viện nắm bắt tình hình.

Cụ thể, sơ bộ xác minh ban đầu, cháu L.H.L (SN 2013) trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đang là học sinh lớp 1 trường Gateway.

Khoảng 6g ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh tại trường Gateway đã đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964) - nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway - để đi đón các học sinh đến trường. Xe ô tô của ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu trong đó có cháu L.H.L.

Khoi to vu an hoc sinh truong Gateway tu vong do bi bo quen tren xe buyt
Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy thông tin sự việc tới báo chí

Đến khoảng 7g25 cùng ngày, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ trường Gateway và dừng ô tô tại đây. Sau đó, chị Quy đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa lại. Lúc này, ông Phiến điều khiển xe về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên tuyền và đậu lại ở đó.

Đến 15g30, ông Phiến đi đến bãi xe và điều khiển về trường Gateway để đón học sinh. Khi chị Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm, còn chị đưa 12 cháu khác lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái xe nên hô hoán đưa cháu vào phòng y tế của trường, sau đó chuyển tới Bệnh viện E cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội, nạn nhân nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn, sau 30 phút không có kết quả đã thông báo trẻ tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của cháu L.H.L..

Sau đó, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, cơ quan CSĐT quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo điều 128 – BLHS, đồng thời tiếp tục làm việc với những người có liên quan để củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo pháp luật.

Khoi to vu an hoc sinh truong Gateway tu vong do bi bo quen tren xe buyt
Trung tá Trần Văn Hóa khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm của từng đối tượng và xử lý theo pháp luật

Nói về kết quả điều tra vụ án, Trung tá Trần Văn Hóa - Phó trưởng công an quận Cầu Giấy - cho biết: "Căn cứ tài liệu thu thập được, sẽ xem xét trách nhiệm của từng đối tượng, từng hành vi và chúng tôi sẽ xử lý theo đúng pháp luật. Chi tiết trình tự thủ tục giải quyết vụ án đều có thời hạn, tất cả các lực lượng đã khẩn trương làm việc và khởi tố vụ án ngay sáng nay. Khi có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí sớm nhất".

Trường Gateway tự gắn mác "Quốc tế" để thu hút học sinh?

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng giáo dục - đào tạo quận Cầu Giấy thông tin tại cuộc họp báo, trong quy định và trong giấy tờ của UBND quận Cầu Giấy chỉ có ghi tên trường Tiểu học Gateway. Do đó, chữ "quốc tế" mà trường này gắn vào có thể do quảng cáo để thu hút. 

Cũng theo đại diện Phòng giáo dục, phần mềm quản lý học sinh và kết nối với phụ huynh do trường tự xây dựng và mới đưa vào dùng, chưa có người quản lý. "Có lẽ trường bỏ xót vấn đề này nên mới bỏ quên cháu", ông Ngọc Anh nói.  Theo đó, quy trình đưa đón có giao nhận, ít phải có 2 người và đến lớp phải có điểm danh.

An Vũ - Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI