Khởi tố vụ 7 người chết sau khi dùng ma túy trong lễ hội âm nhạc

18/09/2018 - 19:33

PNO - Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" và "Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy" trong lễ hội âm nhạc ngày 16/9.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 17/9, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã cung cáp thông tin ban đầu về kết quả điều tra vụ án, Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng sẽ khởi tố vụ án hình sự khi đủ căn cứ và tài liệu liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 23g10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận tin báo về 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập từ Bệnh viện Tim Hà Nội. Dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng đến khoảng 23g45 cùng ngày, cả hai đã tử vong.

Khoi to vu 7 nguoi chet sau khi dung ma tuy trong le hoi am nhac
Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội

Công an quận Tây Hồ báo cáo lãnh đạo Công an thành phố và khẩn trương phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra xác minh. Qua đó xác định, trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực công viên nước Hồ Tây.

Đêm nhạc được bắt đầu vào 20g tối 16/9 với khoảng 5.000 người tham gia. Qua rà soát, nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu, trong đó 1 có nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện, 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê.

Khoi to vu 7 nguoi chet sau khi dung ma tuy trong le hoi am nhac
Hình ảnh bán "bóng cười" tại lễ hội âm nhạc tối 16/9 (Ảnh:FB)

Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê. Cho đến cuối giờ sáng 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực tổ chức đêm nhạc hội, công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Chiều ngày 18/9, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, đơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" và "Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy" để điều tra làm rõ vụ 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI