Đổ thuốc chuột vào nồi cháo cho mẹ ăn, con trai lãnh 9 năm tù

15/06/2016 - 13:24

PNO - Do nhiều lần bị mẹ ngăn cấm chuyện yêu đương, Huấn đã lấy bịch thuốc diệt chuột dốc thẳng vào nồi cháo cho mẹ ăn rồi vô tư bỏ đi chơi.

Do thuoc chuot vao noi chao cho me an, con trai lanh 9 nam tu
Nguyễn Văn Huấn tại phiên xét xử.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Văn Huấn (trú huyện Đắk Song, Đắk Nông) và tuyên phạt 9 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, Huấn có quen biết và nảy sinh tình cảm với một cô gái cùng xã. Do thấy cả hai đều đang tuổi ăn tuổi học nên bà Trần Thị Loan, 56 tuổi (mẹ của Huấn) không đồng ý và có hành vi ngăn cấm dẫn đến giữa hai mẹ con bà Loan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 7/3, khi Huấn và mẹ đang hái tiêu ở ngoài vườn thì bà Loan nhắc lại chuyện yêu đương của Huấn nên lại xảy ra cãi cọ.

Khi về đến nhà, bà Loan làm thịt gà nên sai Huấn đi nấu cháo. Trong lúc ngồi chờ nồi cháo chín, Huấn nhớ lại chuyện mẹ hay la rầy rồi ngăn cản chuyện tình cảm nên đứng phắt dậy lấy bịch thuốc diệt chuột (gói thuốc này Huấn mua vào khoảng tháng 4/2015) để trên góc tủ dốc thẳng vào nồi cháo với mục đích đầu độc bà Loan. Sau đó, Huấn nói với bà Loan là không ăn cháo, rồi lấy xe máy bỏ đi chơi.

Khi bà Loan múc cháo ra ăn thì thấy nước có màu xanh đen, bốc mùi hôi nên chỉ ăn thịt gà, còn cháo thì cho chó và mèo ăn. Đến khuya, bà Loan liên tục nôn mửa, chóng mặt nhưng Huấn đi chơi về vẫn tỏ thái độ bình thường và thản nhiên đi ngủ.

Sáng hôm sau, người mẹ phát hiện hai con chó và một con mèo nằm chết trước sân. Nghi ngờ Huấn bỏ thuốc độc vào nồi cháo để đầu độc mình nên bà Loan đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 8/3, khi lực lượng công an xã Thuận Hà đến làm việc, bà Loan lấy cháo trong nồi cho gà ăn thì con vật liền ngã ra chết ngay lập tức. Huấn bị cơ quan chức năng bắt giữ và thừa nhận hành vi đầu độc mẹ.

Thuận Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI