Khởi tố tội giết người đối với nghi can bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu

17/01/2017 - 17:44

PNO - Cho rằng có người khác xúi giục chị Tuyết mở quán bún riêu để cạnh tranh nên người đàn bà đã bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo cho hả giận.

Ngày 17/1, Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp (48 tuổi, ngụ quận 9) về tội  “Giết người”.

Bà Điệp là người đã bỏ hai gói thuốc chuột vào nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi) vào ngày 25/12/2016.

Khoi to toi giet nguoi doi voi nghi can bo thuoc chuot vao noi bun rieu
Nghi can bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo tại cơ quan công an.

Thấy chị Tuyết rời khỏi quán, bà Điệp chạy sang xé hai gói thuốc chuột bỏ vào nồi nước lèo. Chị Tuyết trở về thấy có màn đen nổi trên bề mặt nên vớt bỏ sau đó nêm nếm gia vị rồi tiếp tục nấu.Theo lời khai, khoảng 2h cùng ngày, chị Tuyết thức dậy nấu nồi nước lèo trước nhà để nấu bún riêu bán cho khách vào sáng sớm. Sau khi bỏ cua vào nồi, chị Tuyết chạy xe ra chợ mua đồ nấu.

Sau đó, chị vẫn thấy có màn đen nên nghi ngờ có người bỏ vật lạ vào nồi. Chị kiểm tra camera thì thấy bà Điệp bỏ chất bột vào nồi và chạy sang xe rác gần đó bỏ rác. Chị đến xe rác thì thấy vỏ thuốc diệt chuột nên lên công an trình báo.

Tại công an, bà Điệp khai nhận chị Tuyết là cháu bà. Bà Điệp đã bán bún riêu hơn 10 năm còn chị Tuyết là người giúp việc cho bà. Tháng 12/2016, chị Tuyết mở quán bún riêu bán riêng.

Giữa bà Điệp và ông Hồ Văn Hai, Trần Hữu Tài (anh em ruột của bà Điệp) có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai. Bà Điệp cho rằng ông Hai và ông Tài đã xúi giục Tuyết mở quán bún riêu để cạnh tranh, giành đất với mình.

Chính vì vậy, Điệp kêu Tuyết chuyển sang bán cháo lòng nhưng Tuyết không chịu nên nảy sinh ý định bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo để chị Tuyết không bán được.

Bà Điệp khai rằng thuốc chuột có mùi hôi nên  nghĩ chị Tuyết phát hiện sẽ đổ bỏ chứ không nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI