Khởi tố thầy tu tại gia bạo hành dã man bé trai 11 tuổi

09/08/2019 - 15:13

PNO - Cơ quan CSĐT đã có quyết định khởi tố ông Lương Việt Đức về tội cố ý gây thương tích, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Đức là người đã đánh đập bé K. bị thương tật 9% khi mẹ cháu gửi vào học khóa tu tập mùa hè tại nơi thờ tự của ông Đức.

Khoi to thay tu tai gia bao hanh da man be trai 11 tuoi
Bị can Đức

Sáng 9/8, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố đồng thời lập biên bản thu giữ đồ vật, tài liệu do mẹ bé K. cung cấp trước sự chứng kiến của luật sư, người bảo vệ quyền và lợi ích cho bé K.

Bà Hương (mẹ bé K.) đã cung cấp bảy tấm ảnh mô tả các vết thương trên thân thể của bé K. vào ngày 16/7 sau khi phát hiện vụ việc và cung cấp cho công an thông báo kết luận giám định của bé K.

Khoi to thay tu tai gia bao hanh da man be trai 11 tuoi
Bé K. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện

Theo kết quả giám định, bé K. bị sẹo vết thương vùng lưng phải kích thước 2 x 0,5cm; 2 vết sẹo dưới cẳng tay trái (1 x 0,5 cm và 2,5 x 1cm); sẹo vết thương mu bàn tay phải 3 x 0,2cm… Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 9%.

Ngoài ra còn rất nhiều vết thâm mờ vùng lưng trái, thắt lưng trái, mông trái không đủ cơ sở xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Hiện tại bé K. vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận do tức ngực, đau đầu và sang chấn nặng.

Được biết, ông Lương Việt Đức không có trong danh bộ tăng ni của tỉnh Bình Thuận. Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận cũng không tổ chức các khóa tu hè kéo dài ba tháng. Ngoài ra, các khóa tu được tổ chức phải có sự đồng ý của chính quyền chức năng. Bà Hương khi gửi bé K. đến chỗ ông Đức thông qua sự giới thiệu của một người cũng không nằm trong danh sách tăng ni của Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI