Khởi tố, tạm giam đối tượng chuyên giả làm người quen, lừa mua phân bón

14/11/2019 - 18:31

PNO - Sau một thời gian bị báo chí tuyên truyền mạnh về thủ đoạn giả làm người quen lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đại lý phân bón, Trần Văn Cường đã bị cảnh sát tóm gọn.

Sau một thời gian bị báo chí tuyên truyền mạnh về thủ đoạn giả làm người quen lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đại lý phân bón, Trần Văn Cường đã bị cảnh sát tóm gọn.

Ngày 14/11, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Văn Cường (34 tuổi, ngụ phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoi to, tam giam doi tuong chuyen gia lam nguoi quen, lua mua phan bon
Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, Cường chính là đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo các đại lý phân bón trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, chỉ với một chiêu thức là giả dạng người quen, mua thiếu phân bón rồi bỏ trốn.

Một trong những nạn nhân của đối tượng này là chị Nguyễn Thị Tình - chủ đại lý phân bón Quốc Hưng, ở xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Do tin tưởng Cường khi đối tượng này nói có quen biết người này người kia ở địa phương nên chị Tình đã 2 lần bán thiếu cho Cường và bị lừa tổng cộng 8 bao phân bón với giá trị gần 7 triệu đồng.

Clip đối tượng Cường lừa đảo phân bón của đại lý

Thủ đoạn này tiếp tục được lặp lại ở đại lý phân bón Tiến Vân (ở xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) do ông Trần Quang Tiến làm chủ, với số phân bón ông Tiến bị Cường lừa gần 2 triệu đồng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngoài hai đại lý trên, với thủ đoạn tương tự, đối tượng Cường còn tiếp tục lừa đảo ở một số đại lý phân bón khác trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Phú đã xác minh, theo dõi và tóm gọn Trần Văn Cường.

Tại cơ quan điều tra, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an huyện Đồng Phú cũng kêu gọi những người bị Trần Văn Cường lừa đảo đến Công an huyện Đồng Phú trình báo để được giải quyết.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI