Khởi tố tài xế xe đầu kéo hất văng CSGT xuống đường

05/07/2017 - 09:36

PNO - Sau khi xác định được tên thật của tài xế xe tải hất văng chiến sĩ CSGT xuống đường, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can này về tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 5/7, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ký quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam tháng đối với Phan Thành Hưng (22 tuổi, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc chỉ ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, nhưng chưa khởi tố bị can đối với tài xế điều khiển container đánh lái hất văng thượng úy Nguyễn Anh Đức với lý do nghi ngờ tài xế này sử dụng tên giả.

Khoi to tai xe xe dau keo hat vang CSGT xuong duong
Tài xế Phan Thành Hưng tại cơ quan điều tra.

Sau khi cơ quan Công an huyện Can Lộc khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp tài xế container mang tên Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) thì bất ngờ nhận được tin báo của người dân về việc người này sử dụng tên giả khai báo.

Công an đi xác minh và xét hỏi lại Hưng mới khai tên thật là Phan Thành Hưng, làm giả giấy phép lái xe mang tên Lưu Văn Châu để sử dụng do bản thân chưa đủ điều kiện cấp bằng lái hạng FC.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của nhân dân, Công an huyện Can Lộc đã thành lập tổ công tác vào tỉnh Bình Định mới tìm ra được tên thật tài xế điều khiển container chính là Hưng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI