Khởi tố phụ xe container giấu 1.400 viên ma túy trong áo khoác

14/01/2019 - 14:28

PNO - Dừng kiểm tra chiếc xe container có biểu hiện nghi vấn, cơ quan chức năng phát hiện bên trong chiếc áo khoác của phụ xe này có 1.400 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 14/1, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Tuấn (37 tuổi, trú TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 15g30 ngày 4/1, tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), lực lượng Bộ đội Biên phòng và Hải quan phát hiện xe container mang biển số 12C - 068.64 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra xe và tài xế cùng phụ xe.

Khoi to phu xe container giau 1.400 vien ma tuy trong ao khoac

Tuấn bị bắt giữ cùng chiếc áo khoác chứa 1.400 viên ma túy

Kiểm tra trên người của phụ xế container, lực lượng chức năng phát hiện trong áo khoác của Tuấn có 7 bao nylon chứa 1.400 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận mua số ma túy trên ở Lào để đưa về Việt Nam tiêu thụ. Bản thân Tuấn cũng thường xuyên sử dụng ma túy trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Nghệ An đề xuất chấm dứt hợp đồng tài xế dương tính với ma túy

Theo Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) Nghệ An, trong 900 tài xế ô tô được khám sức khỏe định kỳ cuối năm 2018, có 10 người phát hiện dương tính với ma túy. Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái (Sở GT-VT Nghệ An) cho biết những tài xế dương tính ma túy đều là nhân viên của các doanh nghiệp vận tải đường dài, taxi, xe khách.

Theo ông Tuấn, tài xế nghiện ma túy khi tham gia giao thông sẽ có nguy cơ tai nạn cao. Vì vậy Sở Giao thông Vận tải Nghệ An sẽ có văn bản gửi cho các chủ doanh nghiệp đề nghị chấm dứt hợp đồng với những người này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI