Khởi tố nhóm người giết voọc rồi phát cảnh ăn óc trực tiếp lên Facebook

28/12/2018 - 07:06

PNO - Nhóm 6 người đàn ông tham gia giết một cá thể voọc rồi phát trực tiếp cảnh ăn óc sống trên facebook gây phẫn nộ vừa bị công an khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố 6 bị can Phan Trọng Sơn (45 tuổi), Thái Kim Hồng (51 tuổi), Thái Văn Sáng (41 tuổi), Phan Văn Hợi (35 tuổi), Thái Đình Quy (58 tuổi) và Thái Vinh Quang (59 tuổi, cùng trú xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

Khoi to nhom nguoi giet vooc roi phat canh an oc truc tiep len Facebook

Các đối tượng tham gia giết thịt voọc rồi phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trước đó, trưa ngày 17/11, trên trang Facebook cá nhân có tên là Phan Hợi đã phát trực tiếp đoạn video dài 6 phút ghi lại cảnh một nhóm người giết chết một con voọc để ăn thịt.

Trong video, con voọc bị trói 2 tay, nằm bất động dưới nền đất. Nhóm người tham gia giết hại con voọc đã lấy óc của con vật này ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, con khỉ bị nhóm người này cho vào chậu nước sôi rồi đưa ra cạo lông.

Khoi to nhom nguoi giet vooc roi phat canh an oc truc tiep len Facebook

Quá trình giết voọc và ăn óc sống được Phan Hợi phát trực tiếp trên facebook của mình.

Chỉ ít giờ đăng tải, đoạn video trên đã nhận được nhiều chỉ trích, phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Trước tình cảnh đó, chủ tài khoản Phan Hợi đã buộc phải xóa toàn bộ video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hương Khê đã làm việc với chính quyền xã Hòa Hải xác minh danh tính của nhóm người này. Công an xác định con vật bị giết hại là một cá thể voọc quý hiếm và có 6 người đàn ông tham gia giết hại.

Khoi to nhom nguoi giet vooc roi phat canh an oc truc tiep len Facebook

Sơn cùng dụng cụ săn bắt voọc tại cơ quan công an.

Công an xác định, ngày 17/11, Sơn đã bán cho Hồng 1 con voọc với giá 1,1 triệu đồng. Sau đó, Hồng gọi Hợi, Quy, Sáng và Quang đến nhà Sáng giết thịt để làm mồi ăn nhậu. Quá trình giết thịt voọc cũng như cảnh ăn óc sống, Phan Hợi đã sử dụng điện thoại phát trực tiếp trên facebook của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI