Khởi tố nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo

20/08/2019 - 17:10

PNO - Ngày 20/8, cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Võ Thái Hòa, nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Côn Đảo, để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Thời gian qua, cơ quan Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành thanh tra và phát hiện nhiều vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai của một số tập thể, cá nhân, trong đó có ông Võ Thái Hòa (SN 1966, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Côn Đảo).

Trước đó, đầu năm 2018, UBND huyện Côn Đảo đã cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đối với ông Võ Thái Hòa, chuyển ông Hòa sang làm chuyên viên Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Côn Đảo.

Khoi to nguyen Truong phong Tai nguyen va Moi truong huyen Con Dao
Ảnh minh họa

Đến tháng 3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với ông Võ Thái Hòa.

Cụ thể, ông Hòa đã đề nghị cấp sổ đỏ cho vợ mình mảnh đất rộng gần 2.000m2 ở đường Huỳnh Thúc Kháng, khu dân cư số 3, huyện Côn Đảo khi chưa đủ trình tự, thủ tục.

Ngoài ra, ông Hòa còn có biểu hiện trục lợi cá nhân đối với 1.142m² đất lấn chiếm của nhà nước tại đường Nguyễn Đức Thuận (Khu dân cư số 5) rồi sau đó xây dựng trái phép công trình trên đất với tổng diện tích 634m².

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI