Khởi tố người phụ nữ lừa đảo xin việc, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

24/12/2018 - 18:35

PNO - Không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, Lê Trương Quỳnh Tiên (SN 1978, trú tại phường Thuận Hòa, TP.Huế) đã lừa đảo trót lọt hàng trăm triệu đồng.

Chiều 24/12, Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Trương Quỳnh Tiên (SN 1978, trú tại phường Thuận Hòa, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoi to nguoi phu nu lua dao xin viec, chiem doat gan 500 trieu dong

Đối tượng Lê Trương Quỳnh Tiên nhiều lần lừa đảo hứa xin việc rồi chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Khoảng từ đầu năm 2017 đến nay, lợi dụng nhu cầu xin việc làm của một số người, Tiên giới thiệu mình đang công tác tại một sở và có nhiều mối quan hệ xã hội. Tiên nói đã từng giúp rất nhiều trường hợp vào làm tại các cơ quan, ban, ngành. 

Trước đó, Tiên gặp bà Trần Thị N. (SN 1972, trú tại huyện Phú Lộc, TP.Huế) hứa xin cho con bà này vào dạy tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Vang. Bà N. đã 4 lần giao cho Tiên tổng số tiền 90 triệu đồng. Sau khi nhận Tiền, Tiên hứa sẽ sớm thông tin để con gái của bà N. có quyết định đi dạy.

Khoi to nguoi phu nu lua dao xin viec, chiem doat gan 500 trieu dong

Đối tượng Lê Trương Quỳnh Tiên tại cơ quan công an.

Cũng bằng thủ đoạn này, Tiên nhận xin cho anh Trần Văn B. (SN 1985, trú tại phường An Đông, TP.Huế) vào làm lái xe cho một ngân hàng trên địa bàn với giá 70 triệu đồng. Vợ chồng anh B. vui mừng vì được Tiên hứa rất chắc chắn, nên giao đủ số tiền.

Khoảng tháng 4/2018, Tiên tiếp tục ngỏ lời với anh Nguyễn Đức T. (SN 1980, trú tại phường Thủy Xuân, TP.Huế), hứa xin cho anh T. vào làm lái xe cho một ngân hàng và chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng.

Đầu tháng 8/2018, Tiên biết chị Võ Thị K. (trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế) đang thất nghiệp, nên đặt vấn đề xin việc cho chị K. vào làm việc tại văn phòng Bệnh viện Kim Long (TP.Huế) với giá 250 triệu đồng. Chị K. và gia đình gom góp nhiều nguồn để giao đủ số tiền cho Tiên và chờ ngày nhận việc.

Như vậy, tổng số tiền Tiên nhận của các cá nhân lên đến gần 500 triệu đồng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI