Khởi tố chủ đầu tư chung cư Carina sau vụ cháy 13 người thiệt mạng

20/04/2018 - 17:17

PNO - Chiều 20/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam chủ đầu tư chung cư Carina - nơi trước đó xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh) - đơn vị chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (quận 8) đã bị khởi tố và bắt giam với cáo buộc Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 BLHS. Ngoài ra, một cán bộ khác của công ty này cũng cũng bị triệu tập để phục vụ điều tra.

Khoi to chu dau tu chung cu Carina sau vu chay 13 nguoi thiet mang
Chung cư Carina nơi xảy ra vụ cháy 13 người

Trước đó, rạng sáng 23/3, hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm chung cư Carina đã khiến 13 người chết, hơn 90 người nhập viện, 340 xe máy và 17 ôtô cháy rụi.

Quá trình điều tra nhà chức trách phát hiện chung cư Carina bị buông lỏng quản lý trong việc PCCC. Nhiều thiết bị không được trang bị, hệ thống báo cháy âm thanh và hệ thống chữa cháy phun nước tại chỗ... không hoạt động.

Ngày 26/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án hình sự điều tra hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại chung cư Carina (quận 8) theo điều 313 Bộ luật hình sự.

Khoi to chu dau tu chung cu Carina sau vu chay 13 nguoi thiet mang

Liên quan đến diễn biến hậu vụ thảm họa cháy chung cư Carina, phía HĐQT Công ty Năm Bảy Bảy đã miễn nhiệm chức danh ông Tùng, cử ông Lê Hoàng Hùng - cán bộ phụ trách pháp lý Công ty 577 tạm thời giao nhiệm vụ để xử lý, theo dõi tình hình công tác cứu trợ, hỗ trợ cư dân Carina.

Sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông Hùng cám kết sẽ kiểm tra công tác quản lý vận hành tòa nhà; cam kết trách nhiệm và tiến độ hỗ trợ đền bù cho người dân sau khi vụ cháy.

Còn theo đại tá Nguyễn Minh Thông - Chánh văn phòng Cơ quan điều tra Công an TP.HCM, cơ quan điều tra ngọn lửa xuất phát từ một chiếc xe Attila Victoria, ở lốc 6, thuộc nhà để xe khu A.

Cụ thể, vào lúc 1giờ-1phút–17giây, xuất hiện khói và tia lửa nhỏ tại xe này, sau đó bắt đầu có lửa bùng lên. 13phút –18giây sau đó, lửa lan ra và bùng phát ra các xe xung quanh. Trong thời điểm này, không có bất cứ người nào thuộc lực lượng bảo vệ, an ninh, nhân viên của khu chung cư tại khu vực phát cháy.

Hậu quả khiến vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong cùng hàng chục người khác bị thương. 17 ô tô cùng 300 xe máy cháy rụi hoàn toàn.

Đại tá Nguyễn Minh Thông khẳng định: “Cần phải có thời gian để chúng tôi thu thập các tài liệu chứng cứ mới xử lý được. Vụ án này chắc chắn phải có bị can, và phải bị xử lý. Chúng tôi sẽ tiến hành đối với các xe máy bị cháy sẽ lấy số sườn, số máy hỗ trợ cho việc giải quyết sau này về tranh chấp tài sản để trích xuất dữ liệu quá trình người ta gửi xe”.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI