Khởi tố cha ruột và mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi ở Hà Nội

11/12/2017 - 13:45

PNO - Cơ quan công an quận Cầu giấy đã khởi tố vụ án, Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh về hành vi bạo bạo hành dã man bé trai 10 tuổi khiến dư luận bức xúc vừa qua.

Ngày 11/12, thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 151, Bộ Luật hình sự.

Cùng về hành vi này, đối tượng Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, mẹ kế) cũng bị khởi tố để điều tra nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh, nằm trong sự quản lý, giám sát của cơ quan cảnh sát điều tra.

Khoi to cha ruọt va me ke bao hanh be trai 10 tuoi o Ha Noi
Đối tượng Nam thực nghiệm hành vi đánh đập con trai

Nam và Tú được xác định đã có hành vi bạo hành cháu K. (10 tuổi, con ruột của Nam) trong một thời gian dài khiến cháu bé bị rạn xương sườn, chấn thương sọ não. Cháu K. là con trai của Nam và người vợ đầu, sau khi ra tòa li dị, Nam được tòa phán quyết nuôi dưỡng cháu K. Sau đó, Nam lấy Trinh và cùng ở với cháu K.

Tại cơ quan điều tra, Nam và Trinh khai nhận đã nhiều lần dùng móc quần áo bằng kim loại, muỗng đánh vào người và đầu cháu K. Thậm chí,  Nam còn dùng chân đạp vào người cháu K. 

Trước đó như Báo Phụ nữ TPHCM đã đưa tin, tối 5/12, cháu K. bất ngờ tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Gia đình đã gặng hỏi thì được biết cháu K. thường xuyên bị bố và mẹ kế đánh đập.

Ngay sau đó, cậu bé đã được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý. Người thân cho biết, trước đây K nặng gần 40kg, song giờ chỉ còn hơn 20kg, và khi trở về gặp bà nội, lúc đầu không ai nhận ra cậu bé.

Do quá hoảng sợ, K đã lén trốn ra khỏi nhà với 5.000 đồng và đi xe buýt một mình từ nhà trọ của bố về với bà nội để tránh sự đánh đập của bố và mẹ kế.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI