Khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, kẻ dâm ô bé gái trong thang máy

21/04/2019 - 16:34

PNO - Công an Q.4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 21/4, nguồn tin của phóng viên từ Công an TP.HCM cho biết, Công an Q.4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khoi to bị can Nguyen Huu Linh, kẻ dam o bé gái trong thang máy
Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy ở Q.4.

Trước đó, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 5 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (P.1, Q.4). Người đàn ông có hành vi dâm ô với bé gái được xác định là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng. Vụ việc gây phẫn nộ cho dư luận thời gian vừa qua.

Theo Công an Q.4, sau 18 ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q. 4 đã phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân Q.4 thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan. Trong quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố.

Trước đó, vào ngày 5/4 Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM gửi Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đề nghị khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI