Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng buôn bán hơn 11 tấn hạt nêm, bột ngọt giả

25/10/2019 - 08:44

PNO - Phát hiện hơn 11 tấn hạt nêm, bột ngọt giả tại một kho hàng của người dân, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh và bắt tạm giam một đối tượng có liên quan.

Sáng 25/10, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã khởi tố bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Phước Hải (39 tuổi, trú tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm.

Trước đó, vào ngày 11/10/2018, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy có 11,72 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khoi to, bat tam giam doi tuong buon ban hon 11 tan hat nem, bot ngot gia

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 11 tấn hạt nêm và bột ngọt giả tại kho hàng nhà bà Trần Võ Đan Vy 

 

Không chỉ vậy, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên. Do đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng trên. Đồng thời, lấy các mẫu sản phẩm đưa đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an phía Nam để giám định. Kết quả cho thấy, các sản phẩm thu tại kho chứa hàng của nhà bà Vy đều là hàng giả.

Trên cơ sở này, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển giao vụ việc cho đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra. Quá trình xác minh, cơ quan Công an đã làm rõ, Huỳnh Phước Hải là người đã cung cấp số hàng trên cho bà Vy.

Bước đầu, Hải khai nhận đã mua số hàng giả trên từ một người phụ nữ tên Loan ở chợ lớn Quận 6 (TP Hồ Chí Minh). Sau đó, Hải đem về đóng gói rồi bán lên cho Vy để kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma thuột tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI