Khởi tố 4 phụ nữ trong vụ đổ bê tông 2 thi thể ở Bình Dương

23/05/2019 - 22:08

PNO - 4 người này bị khởi tố, tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi giết người.

Khoi to 4 phu nu trong vu do be tong 2 thi the o Binh Duong

Hai bị can Phạm Thị Thiên Hà và Trịnh Thị Hồng Hoa

 

Chiều 23/5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) về hành vi giết người.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hà và các đồng phạm khai đã cùng nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi) và Trần Trí Thành (26 tuổi) sinh hoạt trong một giáo phái. Hà đứng ra điều hành, buộc các thành viên phải tuân thủ các quy tắc.

Vào tháng 10/2018, Hà thuê căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để cả nhóm ở. Hai tháng sau, Hà tổ chức cho nhóm đi Bà Rịa - Vũng Tàu "tu luyện".

Sau 10 ngày ở đây, không chịu nổi quy định hà khắc do Hà đưa ra, ông Linh đã nhảy lầu trốn. Thấy thành viên bị thương, Hà và Thành không đưa đi bệnh viện mà dìu vào phòng, sau đó nạn nhân tử vong. Tiếp đó, nhóm Hà dung bình ắc-quy chích điện rồi siết cổ Thành vì cho rằng anh này bị phần quỷ lấn át phần người.

Khi các nạn nhân tử vong, nhóm Hà bảo quản thi thể trong phòng nhiều ngày, sau đó phi tang trong thùng nhựa, ướp trà và đổ bê tông vào để tránh mùi hôi.

Vào ngày 15/5, ông H. đến dọn dẹp căn nhà vừa mua lại tại xã Hưng Hòa thì phát hiện hai thi thể trong hai khối bê tông. Ba ngày sau, Hà cùng các đồng phạm bị bắt tại khách sạn ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI