Khởi tố 2 cán bộ huyện liên quan vụ làm giả hồ sơ chiếm đoạt tiền đền bù

21/08/2019 - 13:48

PNO - Hai cán bộ gồm một trưởng và một phó phòng ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa bị khởi tố với cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 21/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Thiện (Trưởng phòng Tư pháp huyện Yên Thành) và ông Phan Văn Minh (Phó phòng TN-MT huyện Yên Thành) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến vụ án, trước đó, 8 cán bộ, chuyên viên của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành đã bị khởi tố để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khoi to 2 can bo huyen lien quan vu lam gia ho so chiem doat tien den bu
Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành

Trong số này có ông Phan Tiến Sỹ, nguyên Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành; Nguyễn Thọ Huy, Phó ban quản lý; Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật; Nguyễn Thọ Vinh, nguyên Kế toán trưởng; Ngô Sỹ Lợi, Phó phòng kỹ thuật; Hồ Đình Lai, Trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 4; Phan Thị Vịnh, kế toán viên và Nguyễn Thị Trâm, thủ quỹ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2014, lợi dụng một doanh nghiệp thuê đất rừng trong 50 năm để thực hiện dự án trồng thức ăn chăn nuôi, Ban Quản lý rừng đã lập 3 bộ hồ sơ khống để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng tiền đền bù của doanh nghiệp. 

Ông Thiện và ông Minh được xác định có trách nhiệm liên quan đến vụ án này với tư cách là thành viên của hội đồng đền bù tài sản trên đất rừng sản xuất của UBND huyện Yên Thành. Hội đồng này có chức năng chỉ đạo, kiểm đếm, kê khai tài sản trên đất rừng để bàn giao cho thuê đất.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI