Khởi công xây dựng bệnh viện ung bướu hiện đại nhất ĐBSCL

11/10/2017 - 11:00

PNO - Sáng 11/10, lễ khởi công Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ đã được tổ chức với sự có mặt của nhiều quan chức cao cấp của nhà nước Việt Nam và Hungary

Dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Hungary thể hiện qua Hiệp định giữa Hungary Việt Nam về thiết lập Chương trình khung hợp tác tài chính cho dự án Bệnh viện Ung bướu ký ngày 12/01/2016 có hiệu lực từ ngày 03/7/2016.

Bệnh viện được xây dựng tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, dự kiến hoàn thành trong 3 năm, với tổng mức đầu tư 1.727 tỷ đồng tương đương 70,5 triệu euro, trong đó nguồn vốn ODA chính phủ Hungary gần 56,9 triệu Euro và nguốn vốn đối ứng địa phương là 13,5 triệu Euro.

Khoi cong xay dung benh vien ung buou hien dai nhat DBSCL
 

Trước đây, BV Ung Bướu TP.Cần Thơ được thành lập năm 2007, ban đầu là 1 bệnh viện hạng 3 có 50 giường, tạm thời đóng trên cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa thành phố cũ, diện tích chật hẹp, đến đầu tháng 2/2017 bệnh viện được giao thêm cơ sở 2 để giảm bớt tình trạng quá tải. Đến nay, tuy đạt quy mô bệnh viện hạng 1, với 350 giường gồm 18 khoa/ phòng  nhưng do việc xây dựng chắp vá, không được quy hoạch từ đầu, nên không đảm bảo dây chuyền y tế hợp lý và khoa học.

Nhận thấy được vai trò quan trọng của sự phát triển về lĩnh vực ung bướu trong ngành y tế, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân Cần Thơ và khu vực ĐBSCL, lãnh đạo thành phố đã quan tâm đầu tư xây dựng mới công trình Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ với quy mô hiện đại và đồng bộ cả về cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị y tế.

Đồng thời, đây sẽ là cơ sở dữ liệu ung thư kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và quốc tế phục vụ cho nghiên cứu đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Từng bước trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu ung thư qua việc nâng cấp nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng.

 Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, dự án tập trung đầu tư xây dựng mới bệnh viện ung bướu gồm 4 khối nhà chính, với tổng diện tích sàn là 44.575m2, xây dựng mới khu công trình phụ diện tích 18.836 m2;  mua sắm mới trang thiết bị xây lắp và trang thiết bị y tế, nội thất, văn phòng, đồng bộ trang bị cho bệnh viện và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ , kỹ năng quản lý cho cán bộ của bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nói: “Việc đầu tư xây mới Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ không những là mong muốn của chính quyền, của ngành y tế mà còn là nguyên vọng của nhân dân”.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI