Khiển trách Phó giám đốc bệnh viện vì sản phụ tử vong bất thường

03/08/2017 - 10:49

PNO - Liên quan đến vụ việc sản phụ Phan Thị Yến L tử vong tại bệnh viện đa khoa khu vực Phù Mỹ, Sở Y tế Bình Định đã có quyết định kỷ luật Phó Giám đốc BV Châu Tấn Khoa cùng kíp trực liên quan.

Ngày 3/8, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết, Sở đã ra quyết định kỷ luật đối với toàn bộ kíp trực của Bệnh viện đa khoa huyện Phù Mỹ (BVĐK Phù Mỹ) trong vụ sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại bệnh viện này vào ngày 24/6. 

Khien trach Pho giam doc benh vien vi san phu tu vong bat thuong
Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Phù Mỹ

Trước đó, ngày 24/6, sản phụ Phan Thị Yến L. (huyện Phù Mỹ, Bình Định) được đưa vào BVĐK Phù Mỹ, quá trình chuyển dạ, nạn nhân đau đớn bất thường, người nhà yêu cầu được mổ nhưng kíp trực tại BV này từ chối. Trưa cùng ngày chị L. sinh và bị băng huyết. Do mất máu nhiều nên sản phụ này tử vong trên đường chuyển viện lên tuyến trên cấp cứu.

Sau thời gian làm việc, hội thảo chuyên môn, Sở Y tế Bình Định quyết định kỷ luật đối với kíp trực để xảy ra tình trạng nghiêm trọng dẫn đến sản phụ tử vong. Sở Y tế Bình Định kỷ luật Phó giám đốc BV Châu Tấn Khoa với hình thức khiển trách vì "chưa hoàn thành trách nhiệm của lãnh đạo trong phiên trực 24/6; chưa tổ chức hội chẩn khi bệnh nhân chuyển biến nặng trước khi chuyển viện".

Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Trưởng khoa sản Hồ Thị Đào Hoa. Với tư cách Trưởng kíp trực, bà Hoa chưa đánh giá đầy đủ lượng máu của sản phụ đã mất; không chỉ định truyền máu, các loại thuốc vận mạch, các biện pháp khác để xử lý cấp cứu sản khoa; chưa mời hội chẩn khi sản phụ có chuyển biến nặng, trước khi đề nghị cho chuyển viện; chỉ định chuyển viện trong tình trạng sức khỏe bệnh nhân chưa ổn định...

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hồng Hương bị hình thức kỷ luật cảnh cáo. Với tư cách là điều dưỡng trưởng, bà Hương không theo dõi kỹ sản phụ ở lần khám đầu; chưa theo dõi sát tình trạng của sản phụ bằng biểu đồ chuyển dạ...

Cùng với hình thức kỷ luật các cá nhân trong vụ việc trên, Sở Y tế tỉnh này đưa ra nhiều giải pháp trong thời gian tới khắc phúc tình trạng trên. Riêng đối với BVĐK Phù Mỹ, Sở Y tế chỉ đạo rà soát lại quá trình tập huấn chuyên môn, tập huấn toàn bộ kiến thức về cấp cứu sản khoa đối với nhân viên tại đây.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI