Khen thưởng người phụ nữ nghèo bán vé số trả lại hàng trăm triệu đồng cho người đánh rơi

26/11/2019 - 14:11

PNO - Chị Mai, người phụ nữ bán vé số nghèo được khen thưởng vì hành động đẹp trả lại hàng trăm triệu đồng nhặt cho người đánh mất sau khi nhặt được trong quá trình đi bán vé số ở chợ Đồng Xoài.

Ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ký Quyết định khen thưởng cho chị Lê Thị Mai (33 tuổi, ngụ khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài). Chị Mai là người phụ nữ nghèo bán vé số nhặt được hàng trăm triệu đồng mang trả lại người đánh mất.

Khen thuong nguoi phu nu ngheo ban ve so tra lai hang tram trieu dong cho nguoi danh roi
Niềm vui của chị Mai sau khi trả lại tiền cho người đánh mất

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước quyết định tặng thưởng bằng khen cho bà Lê Thị Mai vì đã có hành động đẹp, việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Khen thuong nguoi phu nu ngheo ban ve so tra lai hang tram trieu dong cho nguoi danh roi
Người phụ nữ bán vé số nghèo không tham của rơi dù đó là tài sản lớn

Trước đó, khoảng 10g ngày 28/10/2019, chị Mai đi bán vé số tại khu vực chợ Đồng Xoài tình cờ nhặt được 1 túi xách bị đánh rơi trên đường Võ Văn Tần (khu vực ngã ba chợ Đồng Xoài) trong đó có nhiều tài sản có giá trị và các giấy tờ quan trọng.

Thay vì đem số tiền lớn về nhà, chị Mai không nảy lòng tham mà ngay lập tức mang tài sản nhặt được đến ban quản lý chợ Đồng Xoài để trình báo mong tài sản được trao trả về cho người đánh rơi. Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã trình báo công an phường Tân Bình về vụ việc và tiến hành lập biên bản ghi nhận số tài sản nêu trên.

Qua xác minh bước đầu của công an phường Tân Bình, giấy tờ bị đánh rơi và tài sản đã mất trùng khớp với kê khai của chị Trần Thị Phước. Công an phường Tân Bình cùng với ban quản lý chợ Đồng Xoài đã gặp gỡ giữa người nhặt được tài sản là chị Lê Thị Mai và hoàn tất các thủ tục để trao trả tài sản cho chị Trần Thị Phước gồm hơn 101 triệu đồng cùng nhiều trang sức có giá trị và các giấy tờ quan trọng khác.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp của chị Lê Thị Mai. Chị đã không ham của rơi mà kịp thời trình báo cơ quan có chức năng để trao trả tài sản cho đúng người bị mất. Gia đình chị Trần Thị Phước cũng đã gửi lời cảm ơn đến hành động đẹp của chị Lê Thị Mai.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI