Khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với nữ trưởng phòng dùng bằng THPT của chị gái để thăng tiến

23/10/2019 - 18:54

PNO - Trên cơ sở thẩm tra, xác minh, các cơ quan chức năng đã thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái và một phó phòng dùng bằng giả để thăng tiến.

Ngày 23/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Ái Sa giả (tên thường gọi Trần Thị Ngọc Thảo, tên trong hộ khẩu Trần Thị Ngọc Thêm) - Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng. Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã ban hành Quyết định buộc thôi việc đối với bà Sa giả mạo. 

Trước đó, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Sa giả chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa thật (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giải quyết. Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận, nội dung đơn tố cáo bà Sa như ở trên là đúng. Bà Sa  giả cũng đã thừa nhận sai phạm của mình, tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Sa giả theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Khai tru khoi Dang, buoc thoi viec doi voi nu truong phong dung bang THPT cua chi gai de thang tien
Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa giả

Cũng trong ngày 23/10, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với bà Bùi Thị Thân - Phó Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) bằng hình thức Cảnh cáo. Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành Quyết định cách chức Phó Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân đối với bà Thân theo quy định.

Được biết, bà Thân bị kỷ luật vì trước đó đã nhờ người thân mua bằng cấp 3 để được đi học và làm hồ sơ thăng tiến. Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trước đó bà Thân xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sau đó, nữ cán bộ này được chuyển về Phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) công tác.

Để xảy ra các sai phạm nói trên, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành thu thập, nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ và kết nạp đảng viên đối với bà Sa giả và bà Bùi Thị Thân. Sau khi có kết quả xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ báo cáo, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI