Khai quật mộ nữ kế toán sau 6 năm tử vong: Người thân tiết lộ những dấu hiệu kỳ lạ

24/05/2018 - 16:05

PNO - Treo cổ nhưng chân vẫn chạm đất, dép ở cách xa nơi treo cổ... là những dấu hiệu mà người thân cho rằng cái chết trong tư thế treo cổ của bà Hoa là do tạo dựng hiện trường giả.

Đến trưa ngày 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất việc khai quật thi thể bà Đào Thị Hoa (SN 1961, quê xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành và lấy mẫu để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ này sau 6 năm tử vong.

Từ sáng sớm, rất đông người dân địa phương đã có mặt tại nghĩa trang Vườn Ươm (xã Bắc Thành) để theo dõi vụ việc. Phần lớn đều tỏ ra hiếu kỳ và mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân bởi vụ án trên đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.

Bà Đào Thị Lý (49 tuổi, em gái bà Hoa) kể, sáng ngày 12/9/2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp chị Hoa hỏi thăm “tung tích” chị Hoa sau 2 ngày không đi làm.

Khai quat mo nu ke toan sau 6 nam tu vong: Nguoi than tiet lo nhung dau hieu ky la
Thi thể nữ kế toán bệnh viện được khai quật lên để điều tra sau 6 năm tử vong.

“Nghe vậy, tôi gọi điện thoại cho chị ấy nhưng không ai nghe máy nên chạy về nhà xem thì thấy cửa khóa chặt. Khi vào trong thì mọi đồ đạc vẫn bình thường. Nghi có chuyện, chúng tôi huy động người đi tìm kiếm thì phát hiện chị ấy đã chết trong tư thế treo cổ ở trên núi cạnh nhà”, bà Lý nhớ lại.

Là người trực tiếp có mặt tại nghĩa trang cùng lực lượng chức năng tổ chức khai quật mộ bà Hoa, ông Đào Quang Nghị (em trai bà Hoa) vẫn tỏ ra ngạc nhiên cho biết thi thể của em gái mình vẫn còn nguyên vẹn, chưa phân hủy dù đã được chôn cất từ 6 năm trước.

“Để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân, cơ quan pháp y đã tiến hành lấy mẫu ở nhiều vị trí trên người nạn nhân để mang đi giám định. Giờ phải chờ kết quả từ cơ quan chức năng thôi”, ông Nghị nói.

Khai quat mo nu ke toan sau 6 nam tu vong: Nguoi than tiet lo nhung dau hieu ky la
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

Theo ông Nghị, 6 năm trước, bà Hoa được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở đồi Động Nen (xã Bắc Thành) nhưng kỳ lạ là treo cổ nhưng chân nạn nhân vẫn chạm đất, dây thòng lọng ở cổ lại bị chùng.

“Hơn nữa đôi dép của nạn nhân lại ở cách nơi phát hiện thi thể chừng 200m. Nếu đi chân đất ở địa hình núi như thế thì chắc phải có vết cắt ở chân nhưng lại không thấy. Sáng nay chúng tôi cũng nói cơ quan chức năng kiểm tra dưới chân thi thể”, ông Nghị nói và cho biết gia đình kiểm tra điện thoại thì phát hiện trước khi nạn nhân chết một ngày có khoảng 200 cuộc điện thoại gọi đi và đến.

Khai quat mo nu ke toan sau 6 nam tu vong: Nguoi than tiet lo nhung dau hieu ky la
Ông Nghị tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến thi thể chị gái mình vẫn còn nguyên vẹn, chưa phân hủy sau 6 năm được chôn cất.

Theo thân nhân của nạn nhân, thời điểm trước khi xảy sự việc, cuộc sống của gia đình bà Hoa khá ổn định, hai vợ chồng đều có công việc ổn định, không mâu thuẫn gì với ai nên không ai nghĩ được nguyên nhân khiến người mẹ 2 con này lại tự vẫn.

“Lúc phát hiện thi thể, vì một số lý do và do đau lòng nên đại diện gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Khi công an có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chúng tôi nhận thấy có quá nhiều dấu hiệu bất thường nên đã viết đơn khiếu nại”, ông Nghị cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI