Khách hàng Vietnam Airlines làm thủ tục trễ 2 phút mất 12,8 triệu đồng

29/08/2016 - 10:28

PNO - Khách đến làm thủ tục check in trước giờ bay 58 phút, bị hãng bay buộc phải mua vé mới, trong khi chính hãng bay này lại liên tục báo trễ chuyến. Sự việc diễn ra vào chiều 25/8, khiến hành khách hết sức bất bình.

Cụ thể, gia đình hành khách gồm Nguyễn Thị Thu Chung, Nguyễn Phi Danh, Nguyễn Thị Minh Anh và Trần Thị Đang đi chuyến bay của Vietnam Airlines lúc 17g ngày 25/8 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Cát Bi (Hải Phòng). Do kẹt xe, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Chung đến làm thủ tục check in tại quầy B7 vào khoảng 16g2.

Nhân viên tại quầy làm thủ tục báo đã trễ giờ nên yêu cầu gia đình chị sang quầy vé tại sân bay để được giải quyết. Tại quầy vé, một nhân viên cho biết đã trễ giờ check in, nếu muốn bay, gia đình có thể mua vé mới cho chuyến sau. Thời điểm đó, không còn chuyến bay về Cát Bi mà chỉ còn chuyến bay về Hà Nội, nhưng do có việc về gấp nên gia đình chị Chung chấp nhận mua vé mới giá 3,2 triệu đồng/ người, tổng cộng 12,8 triệu đồng để bay chuyến 18g (số hiệu VN264) từ TP.HCM về Hà Nội.

Khach hang Vietnam Airlines lam thu tuc tre 2 phut mat 12,8 trieu dong
Ảnh minh họa: Internet

Tương tự, hành khách Lê Hồng Văn đi chuyến bay ngày 25/8, số hiệu VN262, bay lúc 16g55 cũng bị tốn gần 3,3 triệu đồng mua vé mới. Trước đó, anh Văn nhận được thông báo của Vietnam Airlines qua tin nhắn rằng chuyến bay trễ mất 10 phút, dời sang 17g5. Do kẹt xe, anh đến làm thủ tục check in lúc 16g5, trễ chỉ năm phút, nhưng nhân viên quầy thủ tục cho biết đã trễ nên quầy đóng cửa.

Anh Văn buộc phải mua vé mới cho chuyến bay kế tiếp lúc 18g (số hiệu VN264) với giá 3,299 triệu đồng. Tuy nhiên, đến 17g15, Vietnam Airlines thông báo, do máy bay đến chậm nên chuyến bay số hiệu VN264 trễ 20 phút, dời sang 18g20. sau đó, Vietnam Airlines thông báo lần hai với nội dung chuyến bay trễ thêm 25 phút, lùi giờ bay là 18g45 (nhưng thực tế, đến 19g10 mới bay).

Việc trễ chuyến bay và thông báo nội dung trễ chuyến một cách dửng dưng của Vietnam Airlines khiến hành khách vô cùng bức xức. Điều đáng nói là, hành khách đi trễ vài phút thì bị hãng báo trễ giờ, buộc phải mua vé mới để bay, còn Vietnam Airlines trễ chuyến cả giờ thì hãng tự cho là hợp lệ. Anh Lê nói: “Vietnam Airlines báo trễ chuyến, hành khách đành phải chấp nhận dù có lý do bất khả kháng, nhưng với trường hợp của tôi, theo quy định vẫn còn đến năm phút, họ vẫn không cho làm thủ tục. Vietnam Airlines ngang nhiên trễ chuyến thì ai đền bù cho thời gian bị mất của tôi? Tôi gặp nhân viên của hãng để hỏi, cũng chỉ nhận lại những câu trả lời chung chung với thái độ phó mặc”.

Đại diện gia đình, chị Nguyễn Thị Thu Chung cho rằng, không thể chấp nhận việc hãng liên tục “delay”, trong khi hành khách chỉ trễ vài phút lại phải mua vé mới. Theo đại diện phòng vé của ca trực chiều 25/8, đây là quy định chung của hãng, khi khách đi trễ thì vé chuyến bay sẽ không được giải quyết.

Thực tế, nhân viên phòng vé tại sân bay cũng không nắm được thông tin chuyến bay bị trễ, nhưng hễ hành khách bị trễ theo giờ quy định, thì họ cứ áp theo quy định mà xử lý, dù chỉ trễ vài phút. Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành mức phạt đối với đơn vị vận chuyển khi chậm, hủy chuyến, nhưng đến nay, chưa nghe có trường hợp nào bị phạt. Chỉ riêng việc chậm giờ bay đã tiêu tốn của khách bao nhiêu thời gian và tiền của, ảnh hưởng vô cùng lớn đến kế hoạch, công việc của hành khách. Thế nhưng, dường như các hãng không bao giờ đứng ra chịu trách nhiệm hay đền bù cho khách hàng, trong khi khách hàng cứ một mình nai lưng chịu thiệt.

Ngọc Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI