Kêu gọi hàng trăm phụ huynh kè sạt lở, ‘cứu’ trường học

25/10/2017 - 11:16

PNO - Trước tình trạng sạt lở bờ suối ăn sâu vào trường học, Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi hàng trăm phụ huynh tiến hành đóng cọc, kè bờ để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.

Đợt mưa lũ kéo dài trong những ngày giữa tháng 10 đã khiến bờ suối Nậm Căn (đoạn qua xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) bị sạt lở nghiêm trọng, làm đứt bờ tường rào của trường tiểu học Châu Hoàn.

Mép bờ suối sạt lở đã làm ảnh hưởng đến các công trình phụ như nhà tắm, nhà vệ sinh... của trường. Thậm chí bờ suối chỉ còn cách phòng học, phòng làm việc chưa đầy 3m khiến thầy trò trường tiểu học Châu Hoan lo lắng.

Keu goi hang tram phu huynh ke sat lo, ‘cuu’ truong hoc
Sạt lở ăn sâu vào phía trong trường học, uy hiếp các công trình trong nhà trường.

Trước tình trạng trên, ngày 24/10, Ban giám hiệu Trường tiểu học Châu Hoàn đã thông báo kêu gọi hàng trăm phụ huynh dùng cọc tre, bao cát, đá kè đoạn bị sạt lở. Hàng trăm mét khối cát, đá đã được kè lên, khắc phục xong phần bị sạt lở sau một ngày.

Thầy Lê Tiến Trung - Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Hoàn cho biết, đây chỉ là biện pháp tạm thời để học sinh và giáo viên của trường yên tâm dạy học. Việc gia cố thủ công như trên sẽ không đảm bảo được lâu dài.

Keu goi hang tram phu huynh ke sat lo, ‘cuu’ truong hoc
Hàng trăm phụ huynh được huy động để kè lại đoạn bị sạt lở bằng cọc tre và bao cát.

“Trường cũng mong các cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục dứt điểm bằng kè bê tông hoặc kè đá giỏ sắt thì ngôi trường mới có thể đứng vững trước những trận mưa lũ về lâu về dài được”, thầy Trung cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI