Kéo nhau đi bắt đỉa bán cho thương lái

04/07/2017 - 15:08

PNO - Đỉa được các thương lái thu mua với giá hơn nửa triệu đồng mỗi kg khiến nhiều người dân ở các xã miền núi Nghệ An kéo nhau ra đồng ruộng đi bắt.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian vừa qua, xuất hiện một số thương lái đến địa bàn các xã Châu Thôn, Châu Kim, Tiền Phong, Hạnh Dịch... huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) thu mua đỉa với giá giao động từ 400.000 – 500.000 đồng/kg tùy thuộc vào kích cỡ.

Trước mức giá hấp dẫn này, nhiều người dân đã đổ ra các cánh đồng, vũng trũng để “săn đỉa”. Nếu một ngày gặp may mắn người dân cũng có thể kiếm được 200.000 – 300.000 đồng.

Keo nhau di bat dia ban cho thuong lai
Nhiều em nhỏ ở huyện Quế Phong mang dụng cụ ra đồng bắt đỉa về bán trước đó (Ảnh: Xuân Hoàng)

“Thấy họ thua mua với giá cao như thế nên nhiều người dân tranh thủ đi bắt về bán thôi. Ngày kiếm được vài trăm ngàn là một khoản tiến lớn đối với người dân nơi đây rồi. Chung tôi cũng không biết đỉa được thu mua và mang đi bán ở đâu sử dụng vào mục đích gì”, bà Trần Thị Loan (trú huyện Quế Phong) nói. 

Sau khi bắt được đỉa, người dân gom lại sẽ có vài thương lái tại địa phương 2 - 3 ngày đến thu gom một lần và khoảng một tuần thì thương lái ở dưới xuôi lên gom toàn huyện.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Quế Phong) cho biết chuyện một số người lạ đến địa bàn xã này thu mua đỉa với giá cao cũng đã từng xuất hiện trên địa bàn. Mới đây, khi nhận được phản ánh về hiện tượng lạ này, chính quyền địa phương đã đi kiểm tra nhưng các thương lái trên đã rời khỏi địa phương.

Theo ông Toàn, việc người dân phản ánh chuyện thương lái thu mua đỉa để bán sang Trung Quốc vẫn chưa có cơ sở.

Ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Châu Kim (huyện Quế Phong) cho biết: “Trước đó cũng xuất hiện một số người đến địa bàn xã để mua đỉa. Nhưng khi công an xã đến kiểm tra một số giấy tờ thì những này không thấy đâu nữa nên chưa thể làm việc. Người dân địa phương cũng đã dừng việc đi bắt đỉa”.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI