Kế hoạch dùng súng cướp ngân hàng táo tợn của 3 thanh niên ở Sài Gòn

05/04/2018 - 14:24

PNO - Nhóm cướp ngân hàng ở trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM), sau khi cướp bất thành đã bỏ chạy lòng vòng để đánh lạc hướng.

Ngày 5/4, Công an quận Tân Phú, TP.HCM bắt thanh niên được cho đã cướp ngân hàng là Nguyễn Trường Khải (sinh năm 1993) và Đào Ngọc Nam (sinh năm 1990). Riêng Nguyễn Ngọc Khuê (sinh năm 1987 – quê Thanh Hoá cùng ngụ quận Bình Tân) còn lẩn trốn.

Theo điều tra, đầu giờ chiều 30/3, nhóm này do túng thiếu nên bàn bạc rủ đi cướp ngân hàng. Chúng nhắm đến những địa điểm ngân hàng vắng, ít bảo vệ trông coi để cướp.

Ke hoach dung sung cuop ngan hang tao ton cua 3 thanh nien o Sai Gon
Nam (bên trái) và Khải bị cảnh sát bắt chỉ sau vài ngày thực hiện vụ cướp ngân hàng táo tợn.

Để thực hiện, Khải đưa tiền cho Khuê và nói đi mua công cụ để cướp ngân hàng gồm ba lô, áo khoác, giày, găng tay. Để tránh bị phát hiện, Khải nhờ Nam tìm kiếm giúp 1 biển số giả để thay vào xe Exciter.

Cả nhóm gặp nhau vào sáng ngày 31/3, Nam dùng sơn đen phun lên biển số xe Exciter và đưa Khuê điều khiển rồi lấy xe của Khải chạy đi. Khuê đưa cho Khải khẩu súng ngắn dạng K54 bắn đạn bi rồi cả hai mang áo khoác đến đường Lũy Bán Bích.

Ke hoach dung sung cuop ngan hang tao ton cua 3 thanh nien o Sai Gon
Tang vật liên quan đến vụ cướp hiện dang bị cảnh sát thu giữ.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, Khuê điều khiển xe Exciter chở Khải đến trước ngân hàng An Bình (số 283 Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú). Tên Khuê chạy xe lên vỉa hè dừng lại để Khải tiến tới rút súng chỉ vào người bảo vệ và đẩy người này vào bên trong. 

Lúc này Khuê cũng xuống xe cầm theo ba lô đi vào trong sảnh thì thấy một thanh niên bỏ chạy ra nên kéo vào lại trong sảnh, ném ba lô vào quầy nhân viên. Cả hai đồng thanh hét to tất cả im lặng, bỏ tiền vào ba lô.

Bảo vệ tri hô nên người dân bên ngoài ngân hàng chạy đến. Khuê và Khải thấy đông người nên bỏ ba lô lên xe tẩu thoát. Cả hai sau đó chạy lòng vòng, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Qua truy xét, Công an quận Tân Phú đã bắt được Nam và Khải.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI