Kẻ bắt nữ đại gia đưa vào nhà hoang, ép trả 3,5 tỷ đồng lĩnh hơn 10 năm tù

06/06/2018 - 19:11

PNO - Trần Văn Miên khống chế nạn nhân đưa vào căn nhà hoang bên hồ Trị An, ép nạn nhân trả 3,5 tỷ đồng cho chủ nợ và “bỏ túi riêng” 800 triệu đồng.

Ngày 6/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Trần Văn Miên (50 tuổi) 9 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và 10 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, tổng hợp mức án là 10 năm 9 tháng tù. Người này còn phải bồi thường 800 triệu đồng cho nạn nhân.

Ngoài ra, HĐXX còn kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của những người có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, nếu có vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ke bat nu dai gia dua vao nha hoang, ep tra 3,5 ty dong linh hon 10 nam tu
Bị cáo Trần Văn Miên tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2010 chị Phương nợ Lê Thị Thảo 4,5 tỷ đồng với lãi suất 9-15% mỗi tháng. Do chị Phương không trả nợ nên Thảo nhờ Miên đòi giúp số tiền trên. Chiều 10/12/2010, Miên đi xe ôm đến chung cư của chị Phương tại quận Phú Nhuận thì gặp Thảo. Sau đó hai người liên hệ gặp chị Phương nhưng không được nên Thảo về trước.

Miên cho tiền bảo vệ chung cư nhờ thông báo cho mình khi chị Phương ra khỏi nhà. Khoảng 4 tiếng sau, nhận tin chị Phương vừa ra ngoài bằng xe máy, Miên liền bám theo “con mồi”. Sau đó, anh ta gọi điện báo cho Thảo khi thấy chị Phương đến giao dịch tại ngân hàng trên đường Lê Duẩn (quận 1).

Khi chị Phương đến góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch thì bị Miên khống chế đưa lên ôtô của Thảo. Thảo cùng đồng bọn đưa nạn nhân đến nhà nghỉ ở quận 12. Tại đây, chị Phương xin được trả tiền dần nhưng chủ nợ không đồng ý. Nhóm người này tiếp tục đưa người phụ nữ đến căn nhà hoang bên hồ Trị An (Đồng Nai) giam lỏng và đe dọa buộc trả tiền.

Bốn ngày sau, chị Phương gọi điện cho người quen mang giấy tờ đất đi cầm 1,5 tỷ đồng trả cho Thảo qua tài khoản của em gái bà này. Chị Phương tiếp tục bị Miên và đồng phạm đưa đến nhiều nơi khác ở Đồng Nai, Bình Dương nhốt, buộc trả thêm 2 tỷ đồng. Sau đó, nạn nhân vay và chuyển 800 triệu đồng vào tài khoản do Miên đứng tên vì bị anh ta dọa.

Sau một tuần giam lỏng nạn nhân, người đàn ông 50 tuổi cho người chở chị Phương về Sài Gòn. Riêng anh ta bỏ về quê rồi rút tiền tiêu xài. Khi biết chị Phương trình báo vụ việc với công an, Miên ra đầu thú.

Trước đó, tháng 4/2015, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm lần 1, tuyên phạt Trần Văn Miên mức án 13 năm tù về hai tội danh trên. Không chấp nhận bản án, Miên sau đó kêu oan, bị hại cũng kháng cáo. TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án trên, trả hồ sơ để điều tra xét xử lại vì cho rằng vụ án bỏ lọt người, lọt tội.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI