Huyện hết tiền trả lương giáo viên, cầu cứu vay ngân sách tỉnh

27/12/2015 - 07:50

PNO - Thêm một lãnh đạo huyện thuộc tỉnh Cà Mau phải cầu cứu ngân sách tỉnh vì thiếu hụt hàng chục tỷ đồng trả lương cho công chức giáo viên.

Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Thới Bình vừa ký tờ trình gửi lên UBND tỉnh Cà Mau, Sở Tài chính Cà Mau về việc xin tạm ứng để chi trả 17 tỷ đồng các khoản nợ Giáo dục của huyện này.

Theo đó, lãnh đạo huyện Thới Bình cho biết, hiện tại nguồn ngân sách của huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để chi trả các khoản nợ liên quan đến Giáo dục. Vì vậy huyện đã quyết định trình lên UBND và Sở Tài chính tỉnh cho huyện tạm ứng kinh phí để trả nợ.

Huyen het tien tra luong giao vien, cau cuu vay ngan sach tinh
Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Thới Bình vừa ký tờ trình gửi lên UBND tỉnh Cà Mau cùng với Sở Tài chính về việc xin tạm ứng để chi trả 17 tỷ đồng các khoản nợ Giáo dục của huyện này (Ảnh: Giaoduc.net)

Nguyên nhân dẫn đến những khó khăn đó được nêu cụ thể: Trong giai đoạn ổn định ngân sách 2011 – 2015, kinh phí được phân bổ cho sự nghiệp giáo dục không tăng. Nhưng trong khoảng thời gian này, kinh phí sự nghiệp giáo dục phải chi thêm rất nhiều nội dung phát sinh như: Nâng bậc lương thường xuyên; phụ cấp thêm thâm niên nhà giáo; các khoản đóng góp; hỗ trợ… Vậy nên, tính đến hết năm 2015, huyện Thới Bình còn nợ chế độ cán bộ giáo viên hơn 17 tỷ đồng.

Các khoản nợ bao gồm: Nợ chế độ phụ cấp ưu đãi và thu hút đối với nhà giáo ở các xã có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; nợ nâng lương 4,8 tỷ đồng; nợ chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo hơn 7 tỷ đồng…

Trước đó, huyện Cái Nước của tỉnh này cũng thâm hụt kinh phí và cũng trình lên UBND tỉnh xin tạm ứng 15 tỉ đồng để trả lương và giải quyết những vấn đề khác, chỉ vì chi 300 tỷ đồng mà thu về ngân sách chỉ được 40 tỷ đồng.

Hoàng Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI