Huy động cả ngàn người cứu rừng thông bốc cháy giữa trời nắng 40 độ C

02/07/2018 - 15:44

PNO - Cả ngàn người gồm kiểm lâm, quân đội, dân quân và người dân đã được huy động để dập lửa cứu rừng thông bốc cháy từ giữa trưa.

Chiều ngày 2/7, ông Dương Đăng Hoàng – Chủ tịch UBND xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng dập vụ cháy rừng thông trên địa bàn xã này.

Khoảng 11h trưa cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở rừng thông thuộc địa phận xóm 15 (xã Diễn Yên). Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động kiểm lâm, quân đội, dân quân và người dân đị phương mang dụng cụ tiếp cận để dập lửa cứu rừng thông.

Huy dong ca ngan nguoi cuu rung thong boc chay giua troi nang 40 do C
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh Lam Giang.

Hiện trường đám cháy nằm cách quốc lộ 48 chừng 1km khiến khói tràn lên đường làm giảm tầm nhìn của tài xế lưu thông qua đoạn đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo ông Hoàng, phía dưới chân núi khu vực xảy ra cháy có một số hộ dân sinh sống, nhưng không nằm trong hướng gió nên chưa bị đe dọa.

Trưa một ngày trước, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 414, cùng lực lượng công an, dân quân tự vệ và người dân cũng được huy động dập lửa đám cháy xảy ra ở rừng thông trên địa phận xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn, Nghệ An). Đến khoảng 2h sáng ngày 2/7, ngọn lửa mới được khống chế.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI