Hưởng ứng Ngày Nước và Ngày Khí tượng thế giới

09/03/2019 - 06:00

PNO - Ngày 5/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã họp bàn kế hoạch hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3).

Ngày Nước thế giới (World Water Day) hay còn gọi là Ngày Nước sạch thế giới được tổ chức vào ngày 22/3 hằng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Huong ung Ngay Nuoc va Ngay Khi tuong the gioi
 

Chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2019 là “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo Hiệp hội Nước quốc tế, chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2019 hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của người dân nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Theo đó, tiếp cận nguồn nước hợp vệ sinh, an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của thế giới.

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 với mục tiêu tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên nước, thúc đẩy sự tham gia của toàn xã hội trong việc bảo vệ nguồn nước, chia sẻ cơ hội sử dụng và hưởng lợi từ nguồn nước cho mọi người.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI