Bắt 2 kẻ giết người, cướp 34 tấn thép nhờ facebook

20/02/2017 - 17:20

PNO - Thông qua facebook, chủ cửa hàng thép đã biết đến vụ giết người cướp tài sản nên đã trình báo công an.

Ngày 20/2, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, công an đã khởi tố bị can hai đối tượng này về tội "Giết người". Liêm và Cường được xác định đã sát hại tài xế Chu Văn Phong (41 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) rồi cướp hơn 34 tấn thép đi bán cho một cửa hàng ở Hà Nội.

Bat 2 ke giet nguoi, cuop 34 tan thep nho facebook
Một trong hai nghi phạm gây ra vụ giết người, cướp tài sản ở Bắc Ninh

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, Liêm và Cường lên kế hoạch gây án và bàn bạc với nhau xin đi nhờ xe của anh Phong vì trước đó có quen biết với nạn nhân. 

Ngày 14/2, Liêm xin anh Phong cho Cường lên xe cùng. Lợi dụng lúc tài xế sơ hở, Liêm và Cường dùng dao sát hại anh Phong trên xe, giấu xác sau cabin. Gây án xong, chúng lái xe chở hơn 34 tấn thép đến một cửa hàng ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) bán được 30 triệu đồng.

Phá án qua Facebook

Thượng tá Khôi cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua đó xác định nạn nhân Phong bị giết ở khu vực khác rồi chở đến khu vực thị trấn Thứa (huyện Lương Tài, Bắc Ninh) để bỏ xác lại ven đường.

Bat 2 ke giet nguoi, cuop 34 tan thep nho facebook
Chiếc xe chở thép của nạn nhân Phong

Vị trưởng phòng PC45 cho biết thêm, trước khi thực hiện kế hoạch, Liêm và Cường đã đến cửa hàng thép ở Gia Lâm để "chào hàng". Hai hung thủ này nói rằng có một số lượng lớn thép công trình thừa nên muốn bán lại cho cửa hàng.

Đến ngày 14/2, sau khi gây án, chúng chở số thép trên xe đến cho cửa hàng nhưng chỉ mới bán được 30 triệu đồng. Sau khi mua số thép, chủ cửa hàng nắm được thông tin vụ án giết người cướp tài sản trên qua mạng xã hội Facebook. 

Nhận thấy việc hai đối tượng bán cho mình 34 tấn thép có nhiều điểm khả nghi, chủ cửa hàng thép lập tức trình báo cơ quan công an. Từ manh mối này, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự truy tìm, bắt giữ hai nghi phạm.

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI