Cháy nhà, chủ tiệm thuốc tây phải nhảy lầu thoát thân

18/12/2014 - 10:15

PNO - PNO – Chủ quầy thuốc tây Hương Thảo, số 63, Nguyễn Hữu Lễ, khóm 5, phường 2, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã nhảy từ tầng 2 xuống đất khi phát hiện nhà bị cháy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay nha, chu tiem thuoc tay phai nhay lau thoat than

Tiệm thuốc Hương Thảo sau vụ cháy

Chay nha, chu tiem thuoc tay phai nhay lau thoat than

Nhiều vật dụng có giá trị và hàng hóa bên trong tiệm thuốc bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Vào khoảng 2g sáng 18/12, tại 4 căn nhà liền kề của quầy thuốc tây Hương Thảo, đã xảy ra vụ hỏa hoạng lớn, thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị.

Sáng cùng ngày, ông Lý Thanh Tòng, 56 tuổi, chủ tiệm thuốc tây Hương Thảo kể lại giây phút kinh hoàng: “Khi nhà bị cháy, vợ tôi cùng một người em ngủ ở tầng một, còn tôi ngủ ở tầng 2. Lúc đó, tôi nghe một tiếng nổ lớn, giật mình chạy ra lan can tầng 2 nhìn xuống thì đã thấy khói bốc lên kèm mùi khét dữ dội. Tôi leo qua lan can nhảy xuống máy che của tầng một thoát thân”.

Ông Tòng cho biết, thời điểm đó, vợ và em ông vẫn còn kẹt trong căn nhà đang cháy. Sau khi thoát nạn, ông Tòng hô hoán nhờ mọi người ứng cứu và báo Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau.

Do 4 căn nhà của ông Tòng chủ yếu chứa thuốc và các vật dụng dễ bắt lửa, nên khi người dân đến nơi thì lửa đã cháy mạnh. Mọi người tìm cách phá cửa cứu bà Giang Thị Hương (60 tuổi, vợ ông Tòng) và một người khác nhưng không thành.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường khống chế ngọn lửa, không để cháy lan và tìm cách cứu người.

Lực lượng chức năng vừa phun nước dập lửa, vừa đập lớp cửa sắt xông vào đưa bà Giang và em của bà này ra ngoài. Cả hai chỉ bị ngạt khói nhẹ, không bị lửa táp trúng.

Gần 1g sau, đám cháy được khống chế hoàn toàn, nhưng nhiều tài sản có trị đã bị thiêu rụi. Riêng ông Tòng bị phỏng nhiều nơi ở hai bàn chân trong lúc phóng xuống máy tôn đang cháy của tầng 1 để thoát thân.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát PCCC, nguyên nhân cháy là do chập điện.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI