‘Hot girl’ ngân hàng Eximbank cùng hàng loạt cán bộ, nhân viên hầu tòa

16/05/2018 - 10:35

PNO - Bằng cách lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền, thậm chí giả mạo chữ ký khách hàng, Lam đã rút hơn 50 tỷ tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng.

Ngày 16/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, trú xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), nguyên nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tại thành phố Vinh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 15 bị can khác là cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Chi nhánh Eximbank Vinh về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa do vắng một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

‘Hot girl’ ngan hang Eximbank cung hang loat can bo, nhan vien hau toa
Bị cáo Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa.

Trước đó, ngày 26/4, TAND tỉnh Nghệ An dự kiến mở phiên tòa xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Lam và đồng phạm cũng đã phải hoãn do phía ngân hàng Eximbank có đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như: Lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống.

‘Hot girl’ ngan hang Eximbank cung hang loat can bo, nhan vien hau toa
Bị cáo Đặng Đình Hồng.

Sau đó, nữ nhân viên ngân hàng Eximbank này về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp, Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng.

Do tin tưởng Lam, cũng như sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương Đặng Đình Hồng, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt.

Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng ở Nghệ An trong hệ thống ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

‘Hot girl’ ngan hang Eximbank cung hang loat can bo, nhan vien hau toa
Đại diện ngân hàng Eximbank tại phiên tòa.

Trong thời gian giữ chức Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Đặng Đình Hồng được xác định đã chỉ đạo và chấp thuận cho các nhân viên ngân hàng Eximbank Đô Lương thực hiện thực hiện cho khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trái quy định như khách hàng không trực tiếp có mặt, không có thẻ tiết kiệm, không có chứng minh nhân dân, không có giấy ủy quyền.

Kiểm tra đối chiếu chữ ký của khách hàng trên lệnh chi với chữ ký trên hệ thống Korebank chưa chặt chẽ. Sau khi giao dịch chưa in mặt trong thẻ tiết kiệm của khách hàng, bộ phận ngân quỹ chi tiền không trực tiếp giao tiền cho khách hàng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI