Hơn chục người rủ nhau vượt biên sang Trung Quốc làm việc sau tết

10/02/2019 - 14:50

PNO - Hơn chục người ở Thanh Hóa lên xe khách chuẩn bị ra Quảng Ninh để vượt biên sang Trung Quốc làm việc thì bị công an phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 10/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an Thanh Hóa vừa ngăn chặn 11 người dân trên địa bàn đang chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Theo đó, tối 8/2 (mùng 4 tết), một nhóm gồm 11 người cùng quê xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) chuẩn bị lên một chiếc xe khách chạy tuyến Nghệ An – Móng Cái (Quảng Ninh) để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc thì bị lực lượng Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Quảng Xương kịp thời ngăn chặn.

Hon chuc nguoi ru nhau vuot bien sang Trung Quoc lam viec sau tet
Lực lượng Công an Quảng Xương vận động và thuyết phục người dân không xuất cảnh trái phép

Theo cơ quan công an, trong số 11 công dân nói trên có 7 trường hợp đã từng nhiều lần xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc. Những người này vừa về quê ăn tết Nguyên đán 2019.

Sau tết, những người này tiếp tục cùng một số lao động nhàn rỗi trên địa bàn kéo nhau tìm đường sang Trung Quốc bằng các đường bất hợp pháp để tìm việc làm.

Sau khi tuyên truyền và vận động nhóm người này quay về, không tái phạm, lực lượng công an Thanh Hóa cũng đang tiếp tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở để nắm tình hình, rà soát, lập danh sách, thống kê số công dân đang xuất cảnh lao động trái phép trên địa bàn tỉnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI