Hơn 1.000 công nhân Nghệ An bãi công, đòi đuổi việc quản lý

07/09/2019 - 18:56

PNO - Mâu thuẫn không giải quyết, hơn 1.000 công nhân công ty may ở Nghệ An đã đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết.

Chiều 7/9, ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An - cho biết, sau một buổi sáng tập trung trước cổng công ty, công nhân nhà máy may Wooin Vina đã đồng ý trở về nhà, sau khi đối thoại với lãnh đạo huyện.

Sáng cùng ngày, hơn 1.000 công nhân nhà máy Wooin Vina (đóng tại khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã không vào làm việc mà tập trung ngoài cổng công ty, yêu cầu gặp lãnh đạo để đòi các quyền lợi của người lao động.

Hon 1.000 cong nhan Nghe An bai cong, doi duoi viec quan ly
Cả ngàn công nhân tập trung trước cổng nhà máy Wooin Vina

Ngoài việc yêu cầu giải quyết các chế độ, công nhân còn yêu cầu lãnh đạo công ty phải thay quản đốc khu vực mới, vì thường xuyên bị người này đối xử tệ bạc.

UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn lao động huyện và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình, đảm bảo an toàn giao thông, giúp người lao động tổ chức đối thoại với doanh nghiệp.

Hon 1.000 cong nhan Nghe An bai cong, doi duoi viec quan ly
Nhiều công nhân cho hay, sẽ chưa quay trở lại công việc nếu yêu cầu chính đáng của mình chưa được giải quyết

“Sự việc xảy ra là do mâu thuẫn giữa công nhân với quản lý của khu vực sản xuất. Nhiều người cho rằng, bà quản lý này đã xúc phạm họ, nên yêu cầu cho nghỉ việc” - ông Trung nói.

Theo ông Trung, đến trưa cùng ngày, sau khi được các cơ quan chức năng giải thích và mời đại diện cùng làm việc với phía nhà máy, các công nhân đã trở về nhà.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI