Hơn 1 giờ giành lại sự sống cho người đàn ông bị sét đánh

15/10/2019 - 08:41

PNO - Bị sét đánh trúng, người đàn ông ở Hà Tĩnh rơi vào tình trạng tím tái toàn thân, mạch không, huyết áp không. Sau 1 giờ nỗ lực cấp cứu, nạn nhân đã có thể tự thở trở lại.

Sáng 15/10, ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này mới tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân bị sét đánh trúng.

Theo ông Lâm, khoảng 15g ngày 14/10, anh Phan Đình Q. - 43 tuổi, trú tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân, mạch không, huyết áp không.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ nỗ lực cấp cứu với các phương pháp ép tim ngoài lồng ngực, đặt máy thở, bóp bóng, nạn nhân đã có mạch, có huyết áp và tự thở được.

Hon 1 gio gianh lai su song cho nguoi dan ong bi set danh
Một đàn bò 6 con bị sét đánh chết khi đang ăn cỏ ngoài ruộng

“Trên người bệnh nhân tím tái, lông trên người cháy sém do sét đánh trúng. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân đã có thể tự thở trở lại nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch” - ông Lâm nói.

Ngay trong đêm, anh Q. đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nghệ An rồi tiếp tục chuyển ra Hà Nội cấp cứu.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều cùng ngày, anh Q. ra cánh đồng gần nhà đặt ống trúm (bẫy lươn đồng) thì không may bị sét đánh trúng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho hay, bệnh viện này cũng đã từng tiếp nhận một số bệnh nhân bị sét đánh trúng song các nạn nhân đều đã tử vong ngay sau đó. Đây là một trường hợp rất hy hữu.

Cũng trong chiều tối 14/10, mưa lớn kèm sấm sét tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến 6 con bò của 4 gia đình bị sét đánh chết khi đang ăn cỏ ngoài ruộng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI