Hội Người cao tuổi nói gì về tour du lịch ‘0 đồng’ khiến hàng trăm cụ già kêu cứu?

26/05/2019 - 19:45

PNO - Do có thư mời của Hội Người cao tuổi phường 3 về chuyến du lịch ‘0 đồng’ nên nhiều cụ già mới tin tưởng tham gia, để rồi phải mất hàng triệu đồng mua sản phẩm... trời ơi.

Hoi Nguoi cao tuoi noi gi ve tour du lich ‘0 dong’ khien hang tram cu gia keu cuu?
Ông Đỗ Văn Quang cho biết, hội nghị kéo dài hơn 4 giờ để chào bán sản phẩm vốn không có trong thỏa thuận hợp tác

Liên quan đến vụ việc hàng trăm cụ già kêu cứu sau tour du lịch "0 đồng", nhiều bạn đọc là người cao tuổi ở phường 3, quận 3, TP.HCM cho biết, sở dĩ họ tin tưởng và tham gia tour du lịch miễn phí là do có thư mời của Hội Người cao tuổi phường 3.

“Có đoàn thể gửi thư mời đi nên chúng tôi mới tin tưởng tham gia. Chúng tôi đâu ngờ ngay cả phối hợp với đoàn thể mà họ vẫn giở trò bán hàng để móc túi người già” - một cụ già là nạn nhân, bày tỏ.

Hoi Nguoi cao tuoi noi gi ve tour du lich ‘0 dong’ khien hang tram cu gia keu cuu?
Bao bì bếp hồng ngoại in thông tin bảo hành 12 tháng, nhưng bên trong không có một tờ giấy nào cho thấy ngày sản xuất, hạn dùng của sản phẩm

Làm việc với chúng tôi, ông Đỗ Văn Quang - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 3, quận 3 - cho biết, cách đây 3 tuần, một người đàn ông đến trụ sở Hội Người cao tuổi phường 3 trình bày rằng công ty mình mới thành lập, hoạt động về du lịch, chuyên phục vụ người cao tuổi. Công ty muốn phối hợp với Hội Người cao tuổi các quận/huyện ở TP.HCM tổ chức những chuyến du lịch hoàn toàn miễn phí dành cho người già, nhằm nâng cao chất lượng sống cho người già, đồng thời giúp công ty học hỏi kinh nghiệm, điều chỉnh sai sót trước khi “bán tour” ra thị trường. 

Ông Quang cho biết, ông đồng ý làm việc với người đàn ông này, sau đó mời hội viên tham gia chuyến du lịch miễn phí vì trước khi đến phường 3, công ty này đã từng phối hợp với Hội Người cao tuổi ở các phường khác tổ chức những chuyến đi du lịch như vậy. Hơn nữa, đây cũng là một chương trình do Hội Người cao tuổi quận 3 đưa xuống. 

Ngay sau chuyến du lịch ngày 24/5, rất nhiều hội viên đã điện thoại thắc mắc về việc mình bị lừa mua các sản phẩm giá cao nhưng chất lượng trời ơi, ông Quang khẳng định với chúng tôi, việc tổ chức hội nghị quảng bá, mua bán sản phẩm này hoàn toàn không có trong chương trình phối hợp giữa Hội Người cao tuổi phường 3 với công ty này. Do đó, ông khá bất ngờ và cũng có cảm giác mình bị lừa vì không hiểu sao nó lại diễn ra và chiếm gần hết thời gian của chuyến đi. 

Hoi Nguoi cao tuoi noi gi ve tour du lich ‘0 dong’ khien hang tram cu gia keu cuu?
Trên mỗi giấy mời, Công ty Miền Tây không quên nhắc các cụ mang theo tiền dù là chuyến đi miễn phí

Như Phunuonline đã đưa tin, suốt từ đêm 24 đến trưa ngày 25/5, Đường dây nóng của Báo Phụ Nữ TP.HCM đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi của bạn đọc lớn tuổi. Họ đồng loạt cho biết, mình là nạn nhân của một chuyến du lịch miễn phí do đoàn thể địa phương phối hợp với Công ty Du lịch Miền Tây (trụ sở tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tổ chức.

Theo đó, hơn 160 cụ già được mời đi du lịch miễn phí nhưng phần lớn thời gian chuyến đi là dành cho “hội thảo bán hàng”. Nhiều cụ già đã bỏ khoảng 4 - 5 triệu đồng để mua các sản phẩm điện gia dụng. Khi về nhà, họ phát hiện hàng hóa đã mua có loại in địa chỉ của công ty sản xuất trên bao bì (nhưng bên trong không hề có giấy bảo hành, hướng dẫn sử dụng sản phẩm); có sản phẩm không bao bì, nhãn mác... và đều có giá gấp đôi, gấp ba so với giá thị trường.

* Phunuonline sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

TUYẾT DÂN - SƠN VINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI