Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh thành

26/11/2016 - 09:15

PNO - Ngày 25/11, Sở Công Thương TP. HCM đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung – cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành.

Đây là hoạt động diễn ra hàng năm, từ năm 2012 nhằm kết nối hai chiều giữa nhà cung ứng tại các tỉnh thành và nhà phân phối tại TP. HCM nhằm lưu thông hàng hóa, tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, góp phần xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn phục vụ người dân. Hội nghị đã thu hút 1.248 đại biểu tham dự, bao gồm đại diện Lãnh đạo Bộ - ngành, UBND, sở ngành của 38 tỉnh, thành và doanh nghiệp cùng 954 doanh nghiệp trên cả nước.

Hoi nghi ket noi cung – cau hang hoa giua TP.HCM va cac tinh thanh
Các đại biểu tham dự hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. HCM và các tỉnh thành.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (25-26/11) tập trung vào 3 nội dung chính: Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. HCM với các tỉnh thành năm 2016, Hội thảo “Giới thiệu và tập huấn đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo”, hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, đặc sản và kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối và doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các tỉnh, thành.

Hoi nghi ket noi cung – cau hang hoa giua TP.HCM va cac tinh thanh
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo.

Trong chương trình hội nghị sáng nay, theo báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM, kết quả thực hiện chương trình Hợp tác Thương mại, kết nối cung – cầu hàng hóa đến nay đã có 1.349 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương, giao thương 2 chiều đạt doanh thu 22.132 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho nhà sản xuất, người nông dân tìm được đầu ra ổn định; nhiều sản phẩm, thế mạnh của vùng miền được phân phối và tiêu thụ không chỉ trên thị trường trong nước mà còn được lựa chọn để xuất khẩu ra nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Hàng hóa nếu không có sự giới thiệu, lưu thông thì không thể nào tới tay người tiêu dùng, và ngươi tiêu dùng muốn dùng những sản phẩm là đặc sản vùng miền, những sản phẩm tốt thì phải có sự vào cuộc của các nhà phân phối hàng hóa, nhà thương mại. Mức độ và sự phát triển đã được báo cáo cho chúng ta thấy hiệu quả của chương trình ngày càng cao, đó là kết quả của sự vào cuộc rất đồng bộ. Với lượng xuất khẩu lớn và với mức tiêu thụ trong nước cao, thì chương trình kết nối, luân chuyển hàng hóa như thế này rất cần thiết, và cần sự vào cuộc tích cực giữa các địa phương và doanh nghiệp.

Hoi nghi ket noi cung – cau hang hoa giua TP.HCM va cac tinh thanh
Bà Vũ Thị Thu Hà, PGĐ Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Nông lâm sản Kim Bôi thảo luận trong hội nghị.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Khoa học công nghệ phải làm sao kiểm soát thật tốt chất lượng hàng hóa để đưa vào các kênh phân phối. Các nhà sản xuất, các địa phương hãy vì thương hiệu, vì chất lượng, danh dự của mình hãy làm ra nhiều sản phẩm chất lượng tốt để cung ứng cho thị trường trong nước nói chung, thị trường TP.HCM nói riêng và thị trường xuất khẩu. Mong sau hội nghị này sẽ rất nhiều hợp đồng được ký kết và chúng ta triển khai các hợp đồng một cách hiệu quả.”

Hoi nghi ket noi cung – cau hang hoa giua TP.HCM va cac tinh thanh
Doanh nghiệp Thái Nguyên giới thiệu đặc sản chè Thái Nguyên.

Hội nghị cũng là cơ hội để lắng nghe những trăn trở, mong muốn từ phía các doanh nghiệp. Là một trong số những doanh nghiệp phía bắc tham gia hoạt động kết nối năm nay, Bà Vũ Thị Thu Hà, PGĐ Chi nhánh Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Nông lâm sản Kim Bôi bày tỏ mong muốn:

 “Tây Bắc phần lớn là người Thái, người Mường với nhiều sản phẩm nổi tiếng địa phương nhưng chưa được biết đến một cách rộng rãi. Qua hội nghị, tôi mong muốn các nhà phân phối giúp chúng tôi đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, để họ có cơ hội được tận hưởng sản phẩm, đặc sản của chúng, đó cũng là cách để đem lại công ăn việc làm cho người dân tộc thiểu số chúng tôi”.

Hoi nghi ket noi cung – cau hang hoa giua TP.HCM va cac tinh thanh
Góc trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang.

Cũng trong nội dung triển lãm, giới thiệu sản phẩm, đặc sản và kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối và doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các tỉnh, thành được thực hiện song song trong hội nghị sáng nay, các đại biểu đã có dịp tham quan các sản phẩm được trưng bày từ 359 doanh nghiệp. Hầu hết gian hàng sản phẩm được trưng bày khá hấp dẫn và đẹp mắt với sản phẩm đa dạng và phong phú, thu hút sự quan tâm của của nhiều người tham dự. Theo thông tin từ phía nhà tổ chức chương trình, cuối hội nghị sáng nay, đã có 369 hợp đồng và bản ghi nhớ được ký kết, và hợp đồng sẽ tiếp tục được ký kết cho đến hết ngày 26/11.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI