Hội LHPN TP.HCM giao lưu, tặng hoa chúc mừng những 'cô gái vàng' của Việt Nam tại SEA Games 29

29/08/2017 - 17:06

PNO - Sáng nay, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM và bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đến thăm, chúc mừng và chia vui cùng những cô gái vừa mang “vàng” về cho đất nước.

Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cho biết: “Chúng tôi xin chúc mừng thành công của thể thao Việt Nam nói chung, và những vận động viên nói riêng. Các bạn đã có màn thi đấu thật đẹp, thật tuyệt vời. Với những thành công đã đạt được, mong rằng bằng sự đam mê, nhiệt huyết của mình, các bạn sẽ tiếp tục cống hiến cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới”.

Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, bà Lê Huyền Ái Mỹ, các "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam cho biết những cảm xúc về kỳ SEA Games 29 vừa qua vẫn còn nguyên vẹn trong tim. Niềm vui, kỷ niệm của mỗi người khác nhau, nhưng tất cả đều hòa chung một mục đích mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ai cũng tự hào khi khoác lên người màu áo của đội tuyển Việt Nam.

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Bà Lê Huyền Ái Mỹ và bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (thứ nhất, thứ hai từ trái sang) chúc mừng vận động viên Kiều Trinh, Bích Thùy của bóng đá nữ Việt Nam

Những giọt nước mắt hạnh phúc của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã rơi, xen lẫn tâm trạng hứng khởi của người trẻ khát khao cống hiến. Nữ thủ thành không ít lần nghẹn ngào khi nghĩ đến việc đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng chị thi đấu, vì nhiều khả năng chị sẽ giải nghệ và làm một công việc khác.  

Lá chắn vững chắc của đội tuyển bóng đá nữ nghẹn ngào: “Khi bước vào thi đấu, tôi chỉ nghĩ phải bảo vệ tốt khung thành, phải động viên tinh thần cho các em. Tôi thi đấu với tâm thế khá thoải mái. Đến lúc nâng cúp vô địch, tôi lại thấy sợ vì khả năng đây là lần cuối cùng tôi được đứng trên sân cỏ với vai trò cầu thủ, sát cánh bên đồng đội. Nếu có cơ hội, chắc chắn tôi sẽ làm huấn luyện viên bởi niềm đam mê sân cỏ với tôi là vô tận”.

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh hạnh phúc khi nhắc đến thành công của đội tuyển bóng đá nữ.

Nhắc đến trận đấu giữa Việt Nam – Myanmar, người hâm mộ sẽ không quên được bàn thắng tuyệt đẹp của tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng quan trọng trong hành trình tiến đến ngôi vô địch của đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Bàn thắng đó có ý nghĩa rất lớn đối với Thùy, nữ tiền vệ muốn dành tặng nó cho người cha đáng kính đã luôn ủng hộ cô đến với bóng đá. Được tung ra sân từ hàng ghế dự bị, ngoài màu cờ sắc áo, Thùy chạy hết mình vì cha luôn muốn một lần nhìn thấy nữ tiền vệ thi đấu nhưng chưa kịp thấy con ra sân, cha Thùy đã mất vì bệnh nặng.

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Lần đầu tiên tham dự SEA Games đã sút tung lưới đối phương, đến thời điểm hiện tại Bích Thùy vẫn còn cảm giác lâng lâng khó tả

Cô gái quyết liệt trên sân liên tục mỉm cười khi kể về trận đấu: “Cảm giác đó khó tả lắm, rất nhiều cảm xúc, cho đến bây giờ khi nhắc đến tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Đó không chỉ là bàn thắng của tôi, mà còn là chiến thắng của tập thể. Nếu không có đồng đội bên cạnh, không có đường chuyền chính xác từ đồng đội và một chút may mắn, tôi không thể nào đưa bóng vào khung thành đối phương được”.

Tại SEA Games 29, không thể không nhắc đến vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh, cô gái trẻ đã phá kỷ lục, giành 3 chiếc huy chương vàng ở cự ly 100m, 200m, 4x100m. Với thành tích trên, Tú Chinh được mọi người gọi là “nữ hoàng đường đua mới của Đông Nam Á”. 

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM chúc mừng Lê Tú Chinh có một mùa SEA Games thành công với 3 chiếc huy chương vàng

Nói về 3 chiếc huy chương vàng đầy thuyết phục trên đường đua, Chinh luôn hướng ánh nhìn của mình về phía huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương cười biết ơn. Trong hành trình chinh phục SEA Games 29, huấn luyện viên Thanh Hương luôn theo sát bên cạnh Lê Tú Chinh. Ngoài làm công tác chuyên môn, huấn luyện viên Thanh Hương như người mẹ thứ hai của Chinh từ lúc cô tham gia tập luyện.

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Tú Chinh hạnh phúc bên cha và huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương (áo hồng)

“Trước khi bước vào đường đua, Chinh bị áp lực tâm lý, chấn thương nặng nề, có những lúc tưởng chừng không thể gắng gượng nổi vì đau, vì áp lực nhưng nhờ có cô Hương, Chinh đã lấy lại thăng bằng, tự tin để thi đấu. Chinh rất biết ơn cô Hương đã giúp đỡ Chinh trong thời gian qua”, Tú Chinh chia sẻ.

Trong 4 vận động viên mà bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, bà Lê Huyền Ái Mỹ đến thăm, “cô gái vàng” đặc biệt nhất là mẹ của vận động viên Lê Thanh Tùng (bộ môn thể dục dụng cụ) – bà Trinh. Con trai xuất sắc bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng SEA Games 28, bà Trinh vẫn lặng lẽ dọn hàng nước bên đường để kiếm sống. Bà chưa bao giờ có ý nghĩ sống dựa vào tiền lương, thưởng của con mình. Ngay hôm Thanh Tùng thi, bà còn ngồi trên vỉa hè bán.

Hoi LHPN TP.HCM giao luu, tang hoa chuc mung nhung 'co gai vang' cua Viet Nam tai SEA Games 29
Mẹ của vận động viên Lê Thanh Tùng vẫn bán nước như mọi ngày

Bà Trinh nói: “Hôm đó tôi nhờ đứa cháu gái lấy điện thoại để xem Tùng thi đấu, đến lúc biết con chiến thắng, tôi vui quá dọn hàng về nhà sớm để ăn mừng. Con trai tôi về Việt Nam rồi, đang bận tập luyện cho giải sắp tới nên chưa về thăm mẹ. Từ khi trở thành vận động viên, nó chỉ được về nhà vào dịp Tết nhưng tôi không buồn về điều đó. Tùng thi đấu để mang vinh quang về cho đất nước, con trai cứ cố gắng lên”.

Phạm An
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI