Hội An vào cuộc xử lý vụ cô gái mặc hở hang trên phố cổ

19/09/2019 - 10:34

PNO - Một clip quay cảnh khoe thân, uốn éo trên nóc phố cổ của cô gái tên Trần Mai Hương được phát tán trên Facebook tối ngày 18/9 đang làm dư luận dậy sóng. Giới chức Hội An (Quảng Nam) đang vào cuộc vì phố cổ bị tổn thương.

Sáng nay, Phòng Văn hóa-Thông tin TP. Hội An gửi văn bản đề nghị Sở VH-TT-DL Quảng Nam, Thanh tra Văn hóa Thể thao & Du lịch UBND TP. Hội An hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.

Tối hôm qua, trên mạng xã hội lan truyền clip của cô gái tên Trần Mai Hương quay tại Hội An, khoe các bộ phận cơ thể phản cảm trên nóc một ngôi nhà trong khu phố cổ.

Nhiều người cho rằng hành vi này làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng thanh lịch.

Hoi An vao cuoc xu ly vu co gai mac ho hang tren pho co
Cô gái ăn mặc hở hang uốn éo trên quán cà phê được đánh giá là làm tổn thương vẻ thanh lịch của Hội An

Phòng Văn hóa và Thông tin Hội An đề nghị UBND TP. Hội An có chế tài đối với quán café trong khu di sản (địa điểm quay clip) vì không nhắc nhở, đã để cho khách thực hiện các hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự tại cơ sở kinh doanh.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng Thanh tra của Sở hỗ trợ thành phố Hội An trong việc xác minh, xác định tính chất sự việc và cách xử lý việc Trần Mai Hương đã thực hiện clip tại khu di sản Hội An.

“Phòng văn hoá và Thông tin sẽ khẩn trương hơn trong việc phối hợp với địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về bảo tồn Di sản khu phố cổ, tạo sự đồng thuận và cộng đồng trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các sự việc tương tự”, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng trên cho biết.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI