Học sinh phản ánh giun xuất hiện trong ruột cá, lãnh đạo trường khẳng định không có

26/03/2018 - 13:12

PNO - Trước thông tin phản ánh của học sinh về xuất hiện giun trong ruột cá nục, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo bếp trưởng kiểm tra và khẳng định không hề có vụ việc trên.

 

Tối 25/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một con cá nục hấp có giun trong ruột. Theo chủ tài khoản đăng tải đoạn clip, con cá nục này là thức ăn trong bữa cơm chiều 22/3 tại trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Buôn Ma Thuột (PTDTNT THCS BMT- TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Để làm rõ nội dung đoạn clip phản ánh nói trên, ngày 26/3, phóng viên có buổi làm việc với lãnh đạo PTDTNT THCS BMT. Ông Lương Đình Khả - Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS BMT cho biết, chiều 22/3, ông có nghe báo về sự việc trên và đã chỉ đạo cô Lê Thị Mai Hiên, bếp trưởng của nhà trường đến kiểm tra nhưng không phát hiện có giun trong cá như học sinh phản ánh.

Hoc sinh phan anh giun xuat hien trong ruot ca, lanh dao truong khang dinh khong co
Trường PTDTNT THCS Buôn Ma Thuột

Theo bà Hiên, chiều 22/3, ngay sau khi nghe hiệu trưởng báo, bà chạy xuống trường ghi nhận, đã có rất nhiều học sinh ăn cơm xong, chỉ còn khoảng hơn 20 học sinh đang đi chơi thể thao nên chưa ăn.

Trong đó, có 3 học sinh đã ăn cơm xong và đang giữ các ruột cá cho rằng có giun trong ruột nên bà đã lấy để lưu mẫu lại kiểm. Để làm rõ vấn đề này, bà Hiên cũng thu toàn bộ số cá mà các học sinh chưa ăn để cùng ông Y Tuing Bing, Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh kiểm tra.

Hoc sinh phan anh giun xuat hien trong ruot ca, lanh dao truong khang dinh khong co
Số cá còn lại đang được lưu tại trường.

Theo bà Hiên cho hay, sau khi kiểm tra toàn bộ số cá còn lại, không phát hiện bất kỳ con giun nào, trường đã lưu lại toàn bộ số mẫu này trong tủ lạnh nhà bếp. "Sau khi moi từng ruột cá ra kiểm tra, chúng tôi thấy những sợi màu trắng mà học sinh phản ánh là giun chỉ là ruột của con cá nục" - bà Hiên nói thêm.

Cũng theo ông Khả, sau khi xảy ra sự việc, hiệu trưởng đã gọi cho người cung cấp thực phẩm đến cùng xem xét. Dù chưa phát hiện sự việc bất thường, nhà trường quyết định loại bỏ món cá nục ra khỏi thực đơn cho học sinh, thay vào đó là món cá lóc, 1 bữa/tuần.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI